Ngậm ngùi tiễn đưa ‘cô gái hóa bà lão’

Đoàn xe đưa tang chỉ vỏn vẹn hai chiếc - một chiếc xe nhà đòn nhỏ và chiếc xe ô tô 16 chỗ, đủ cho những người thân tiễn đưa chị Phượng lần cuối - đang trên đường đến Long An để hỏa táng. Cuộc đưa tang lặng lẽ, không kèn, không trống. Ai cũng thấy ngậm ngùi.

Tôi từng gặp, chụp ảnh và trò chuyện với hai vợ chồng chị Phượng. Giữa lúc cô gái xinh đẹp bỗng dưng bị biến thành bà lão, chị Phượng vẫn có đủ niềm tin yêu để sống, để vượt qua nghịch cảnh. Điều này có lẽ một phần do bên cạnh chị luôn có sự yêu thương, chia sẻ của người chồng thủy chung, son sắt - anh Nguyễn Thành Tuyển.

Ngậm ngùi tiễn đưa ‘cô gái hóa bà lão’ ảnh 1

Chị Phượng và chồng những ngày còn sát cánh kề vai. Ảnh: TÂM PHÚC

Anh Tuyển nói căn bệnh dạ dày gần đây đã hành hạ chị Phượng chứ không phải chứng bệnh tế bào vón khiến da thịt chảy xệ gây nên hiện tượng lão hóa hoành hành. Phượng ăn gì cũng nôn ra, sụt cân còn khoảng 40 kg, đi nội soi có nhiều vết viêm… Ngày 19-8, trong khi anh đang đi làm, chị Phượng gọi điện thoại nói chị đang khó thở, mệt… Anh tất tả chạy về và chỉ kịp lấy thuốc cho vợ uống, đút cho vợ mấy muỗng cháo. Sau đó, chị Phượng đi vào giấc ngủ sâu rồi ra đi vào chiều hôm ấy…

Anh Tuyển cho biết trước đó dù bệnh tình có thuyên giảm nhưng những vết nhăn, vùng da chảy xệ trên gương mặt của chị Phượng vẫn không thể thay đổi được hình hài già nua của căn bệnh. Anh nói dù thế nào chăng nữa thì chị cũng là người anh thương yêu nhất trên đời. Hai người từng có ước muốn cháy bỏng là sinh được một đứa con nhưng phép màu chưa xảy đến. Nay thì…

Chiều qua, sau khi đưa vợ đi rồi, anh Tuyển trở về cùng sự cô đơn, trống vắng trong ngôi nhà đầy ắp kỷ niệm của hai người!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm