“Ngâm” bằng khen, tiền thưởng của dân

Theo Ủy ban kiểm tra Thị ủy Ngã Bảy, năm 2007 UBND tỉnh Hậu Giang tặng bằng khen và tiền thưởng (300.000 đồng/bằng khen) cho 45 người ở thị xã Ngã Bảy do có công tham gia kháng chiến. Tuy nhiên, qua kiểm tra tại các xã phường chỉ hơn 50% số bằng khen và tiền thưởng được trao.

Số còn lại bị cán bộ xã phường “ém”. Riêng xã Đại Thành có 21 trường hợp nhưng cán bộ xã chỉ phát 9 bằng khen, còn lại 12 bằng khen và tiền thưởng (số tiền 3.600.000 đồng) bị “ém”.

Ngoài việc phát hiện cán bộ “ém” tiền chính sách của dân, Ủy ban kiểm tra Thị ủy Ngã Bảy còn phát hiện 10 bằng khen cùng tiền thưởng (300.000 đồng/bằng khen) được chủ tịch UBND tỉnh tặng cho nhân dân về thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở năm 2009 cũng bị “ém” . Sau khi phát hiện sai phạm, một số xã phường mới trao bằng khen và tiền thưởng, nhưng có địa phương đã làm mất bằng khen.

Ông Trịnh Quang Hưng, bí thư Thị ủy Ngã Bảy, cho biết qua sự việc này, thị ủy đã xử lý bốn cán bộ xã phường sai phạm dưới các hình thức cảnh cáo, cách chức đến khai trừ Đảng.

Theo T.XUÂN - T.GIANG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm