Ngạc nhiên dân Nha Trang kéo đến Vườn Mai để chụp ảnh

Vườn Mai Nha Trang tại số 8 Trường Sơn, phường Phước Long chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 28 Tết, tức 2-2-2019 đến hết mừng 6 Tết. 

Vườn mai với hơn 1.000 gốc mai các loại. 

Vườn mai rộng hơn 2 ha, có hơn 1.000 cây mai thuộc các loại mai tứ quý, mai vàng với nhiều dáng thế khác nhau bung nụ khoe sắc rực rỡ. Bên cạnh hoa mai, vườn hoa còn tràn ngập sắc xuân với nhiều loại hoa xuân như cúc, hướng dương, thược dược, hoa giấy, các loại rau, bầu bí...

Dàn bầu hồ lô lủng lẳng trái 

Ngoài ra, vườn mai cũng trưng bày linh vật trong 12 con giáp bằng sợi tổng hợp, đặc biệt là đôi rồng dài 9 mét, cao 4,5 mét tạo thế nghênh chào du khách. 

Đôi rồng khủng nghênh đón du khách 

Chị Thanh Huyền, phường Phước Hải, TP. Nha Trang cho biết, đây là năm thứ 3 chị đến tham qua vườn mai trong dịp Tết: "Nhà mình gần vườn mai nên đi lại cũng dễ dàng. Mấy năm trước, vườn mai cũng không nhiều khách lắm đâu, chủ yếu dân địa phương biết tìm đến chụp ảnh, vui chơi mà thôi.
Một hai năm nay, vườn mai được quảng bá rộng rãi trên báo đài nên người dân trong tỉnh và cả nhiều du khách kéo đến đông hẳn. Đặc biệt là năm nay tôi thấy đông khủng khiếp. Tuy đông nhưng mọi người chụp ảnh, thưởng ngoạn rất lịch sự. Như vậy mọi người đều vui". 
Được biết, đây là năm thứ 9 liên tiếp, Công ty Cổ phần chế biến lâm thủy sản Khánh Hòa mở cửa vườn hoa độc đáo này cho người dân địa phương và du khách tham quan, chụp ảnh hoàn toàn miễn phí. Điều đặc biệt là vườn mai cũng không thu tiền giữ xe của khách.
 Du khách thoải mái chụp ảnh, dạo chơi tại Vườn Mai.

Du khách thoải mái chụp ảnh, dạo chơi tại Vườn Mai. 

Chưa hết, trong dịp Tết, mai và các loại hoa, cây cảnh ở đây không bán mà chỉ cho khách tham quan có nhu cầu mượn mai về chơi trong dịp Tết, tùy lòng hảo tâm ủng hộ vào chiếc tủ kính giúp bếp ăn từ thiện bệnh nhân nghèo Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa và một số bệnh viện huyện trong tỉnh.
Theo nhân viên công ty, từ năm 2011 đến năm 2018, vườn mai Trường Sơn đã đóng góp vào quỹ bếp ăn từ thiện khoảng 705 triệu đồng. Cũng từ năm 2012 đến năm 2018, Công ty Cổ phần chế biến lâm thủy sản Khánh Hòa đã tài trợ Quỹ khuyến học, khuyến tài Khánh Hòa tổng số tiền 450 triệu đồng.

Số tiền vườn mai Trường Sơn ũng hộ Bếp ăn từ thiện BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa qua các năm. 

Một số hình ảnh du khách nườm nượp "check-in" vườn hoa độc đáo này: 

Ngoài xe máy gửi miễn phí trong bãi giữ xe khuôn viên một trường học, xe hơi của du khách đậu hàng dài bên ngoài đường Trường Sơn. 

Ngạc nhiên dân Nha Trang kéo đến Vườn Mai để chụp ảnh ảnh 8

Du khách có thể tạo dáng ở khắp mọi nơi trong vườn 

Một chú heo được đan bằng mây chào đón du khách ngay từ cổng vườn 

Ngoài đôi rồng "khủng", tại vườn còn có tạo hình của các con giáp khác cho du khách chụp ảnh

Không chỉ có hoa mai khoe sắc, một góc vườn rực rỡ hoa hướng dương 

Góc vườn khác thì xanh mướt rau xanh 

Trong những ngôi nhà lục giác lớn được dựng giữa vườn cho du khách nghỉ chân, trưng bày những tác phẩm cũng độc đáo không kém, là hình ảnh của các nhà thơ, nhạc sĩ nổi tiếng được đan bằng sợi mây 

Các em bé thích thú tạo dáng trên những chiếc xe Vespa được đan bằng mây. 

Một em bé đóng góp vào thùng từ thiện đặt tại Vườn Mai 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm