Nam sinh lớp 10 giả văn bản chủ tịch tỉnh cho nghỉ học

Ngày 20-2, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, cơ quan này đã làm rõ người thực hiện hành vi làm giả văn bản có chữ ký của chủ tịch UBND tỉnh về việc cho học sinh nghỉ học vì dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, người này được xác định là VLMT, là học sinh lớp 10 của một trường Trung học phổ thông trên địa bàn TP Thái Nguyên.

T. khai nhận ngày 15-2 đã vào nhóm chát bạn bè trên mạng xã hội tải văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc cho học sinh nghỉ học năm 2020. Sau đó sử dụng công cụ photoshop chỉnh sửa văn bản năm 2020 thành 2021, và chỉnh sửa lịch nghỉ học từ ngày 17-2-2020 đến ngày 29-2-2020 thành từ ngày 17-2-2021 đến ngày 29-2-2021.

Tiếp đó, T. gửi bản đã chỉnh sửa vào nhóm chát, với mục đích trêu đùa. Hình ảnh văn bản giả mạo sau đó bị phát tán trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của nhiều người dân, gây hoang mang trong dư luận.

Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đang củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.   

+Trước đó, qua rà soát, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên cũng phát hiện một số tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải, chia sẻ thông tin có hình thức dạng văn bản giả mạo công văn của UBND tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn được tiếp tục nghỉ học do dịch bệnh COVID-19.

Vào cuộc xác minh, công an truy vết được ba tài khoản đăng tải, chia sẻ thông tin trên, gồm tài khoản “Quỳnh Nga” do BTQN (trú tại TP Thái Nguyên) là chủ tài khoản; tài khoản “Bích Ngọc” do NTB (trú tại TP Thái Nguyên) là chủ tài khoản và trang fanpage “Yêu con người Phú Lương” do BVN (trú huyện Phú Lương) là quản trị.

Tại cơ quan công an, cả ba thừa nhận lấy thông tin trên mạng xã hội chưa kiểm chứng tính chính xác, sau đó đăng tải, chia sẻ với mục đích thông báo cho mọi người biết lịch nghỉ học của học sinh liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm