Mừng vì được tiếp tục hớt tóc miễn phí cho người nghèo

Ngày 11-10, anh Đỗ Thành Long, chủ tiệm salon “Hớt tóc nam”, nhân vật trong bài viết Chủ tiệm salon hớt tóc miễn phí cho người nghèo đăng trên báo Pháp Luật TP.HCMsố ra ngày 9-10, vui mừng cho biết anh đã được UBND phường tạo điều kiện để tiếp tục công việc hớt tóc miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật.

Tấm bảng với dòng chữ “Hớt tóc miễn phí cho người bán vé số, người khuyết tật và trẻ mồ côi” được treo ngay trước cửa tiệm hớt tóc.

Hơn hai tháng nay, salon “Hớt tóc nam” (57 Bùi Thị Xuân, quận 1) do anh Long làm chủ có treo tấm bảng với dòng chữ “Hớt tóc miễn phí dành cho người bán vé số, người khuyết tật và trẻ mồ côi” với mong muốn giúp những người còn nghèo khó được cắt tóc miễn phí, không phải lo đến chuyện tiền nong.

Suốt thời gian qua, nhiều người nghèo đã được anh cùng nhân viên của mình cắt tóc miễn phí, cũng là cơ hội để mọi người hiểu thêm về nhiều câu chuyện hơn đằng sau mỗi số phận của mình. Nhưng khoảng nửa tháng nay, UBND phường Bến Thành yêu cầu anh phải dẹp cái bảng vì cho rằng treo như vậy làm mất mỹ quan đô thị. Anh mang tấm bảng treo vào bên trong cửa tiệm, người nghèo đến tiệm để hớt cũng ít dần đi vì bảng treo ở vị trí đó rất khó thấy...

Tấm bảng với dòng chữ “Hớt tóc miễn phí cho người bán vé số, người khuyết tật và trẻ mồ côi” được treo ngay trước cửa tiệm hớt tóc.

Ông Đoàn Xuân Vinh, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Thành, quận 1, khi trả lời phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM trong bài viết trước đã đưa ra hướng giải quyết cụ thể cho anh Long. Theo đó, anh Long có thể làm một tấm bảng để đặt ngay trước tiệm của mình. Sau đó làm một lá đơn trình bày với phường, ông Vinh sẽ thay mặt phường ký vào lá đơn đó để anh khỏi phải lo sợ việc dẹp vỉa hè, lấn chiếm lòng lề đường... “Đó là việc làm tốt, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức có thể” - ông Vinh nói.

Ngày 10-10, sau khi mang lá đơn của mình lên gặp Phó Chủ tịch Đoàn Xuân Vinh, anh Long vui mừng thông báo: “Anh đã được phường chấp nhận và có ký đơn hẳn hoi, tạo điều kiện để anh được đặt bảng hớt tóc miễn phí cho người nghèo... Mừng quá!”.

Lá đơn xin được để bảng ngay trước thềm vỉa hè của quán được UBND phường chấp nhận, ký đơn để hỗ trợ anh Long.

Đến hôm nay (11-10), anh Long vui mừng kể lại câu chuyện của mình cho phóng viên và nói thêm anh đang đặt làm một cái bảng khác để đặt ngay trước cửa tiệm salon, ngay gần vỉa hè để người đi đường có thể thấy được rõ.

“Vậy là anh có thể tiếp tục công việc thiện nguyện của mình sau nhiều ngày bị ngưng. Mừng lắm!” - anh Long hớn hở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm