Mưa lũ miền Bắc: 24 người chết và mất tích

Chiều cùng ngày, thi thể nạn nhân thứ 10 đã được tìm thấy. Hiện chính quyền và người dân Bản Khoang vẫn đang tiếp tục tìm kiếm cháu Chảo Láo Tả (ba tháng tuổi) bị vùi lấp dưới đống đất đá. Trung tâm thôn Can Hồ A (Bản Khoang), nơi giáp với trạm y tế và Trường THCS Bản Khoang, tan hoang sau lũ quét, hơn chục ngôi nhà bị san bằng, đất, đá tảng to như chiếc ô tô con lấp kín đường đi; bùn đất tràn vào những ngôi nhà, trường học, trạm xá. Đường từ Sa Pa vào Bản Khoang đã được thông nên lương thực và nước sạch đã được tiếp tế đến các hộ dân và hơn 100 học sinh bán trú. 11 người bị thương vẫn đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sa Pa, trong đó có bốn giáo viên Trường THCS Bản Khoang.

Mưa lũ miền Bắc: 24 người chết và mất tích ảnh 1

Khu nhà tập thể giáo viên trước Trạm Y tế xã Bản Khoang (Sa Pa, Lào Cai) sau cơn lũ tối 4-9.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương, tới 18 giờ chiều qua, mưa lũ, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 24 người chết và mất tích, 16 người bị thương; thiệt hại sơ bộ khoảng 38 tỉ đồng. Chiều cùng ngày, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cho biết trên biển Đông đã xuất hiện áp thấp nhiệt đới đang di chuyển nhanh với tốc độ 20 km/giờ, có khả năng mạnh thêm. Hôm nay (7-9), tâm áp thấp sẽ ở khu vực phía tây quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp mạnh cấp 7 (tức là 50-61 km/giờ), giật cấp 8-9. Do ảnh hưởng của áp thấp, vùng biển giữa khu vực bắc và giữa biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa sẽ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Đặc biệt, từ ngày 8-9, tàn dư của áp thấp sẽ gây mưa lớn tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế.

Chỉ đạo tại cuộc họp, bộ trưởng NN&PTNT yêu cầu các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa-Vũng Tàu khẩn cấp kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển thoát khỏi vùng nguy hiểm từ vĩ tuyến 15-18. “Từ đêm 6 đến trưa 7-9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên gây nguy hiểm đặc biệt. Đã có năm áp thấp nhiệt đới gây thiệt hại rất lớn về người, vì thế phải quyết liệt kêu gọi, thông báo cho ngư dân đang hoạt động trên biển” - ông Phát nhấn mạnh. Ông Phát cũng lưu ý các tỉnh miền Trung đặc biệt chú ý đến mưa lớn cục bộ có thể gây lũ lụt, sạt lở đất.

T.PHÚ - H.VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm