Mùa đông không lạnh với học sinh miền núi Phú Yên

Trong hai ngày 29 và 30-12, Công ty CP Việt Thành phối hợp báo Phú Yên, nhóm phóng viên thường trú tại Phú Yên, trong đó có PV Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức chương trình thiện nguyện “Mùa đông không lạnh”.

Chương trình đã trao tặng 1.600 áo ấm cho học sinh tiểu học, THCS các xã Đa Lộc, Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa), Ea Lâm, Ea Bar (huyện Sông Hinh).

Học sinh Trường tiểu học Đa Lộc trong chiếc áo ấm mới. Ảnh: TẤN LỘC

Phần lớn học sinh được tặng áo ấm trên là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, đang học tại các điểm trường xa trung tâm các xã. Nhiều điểm trường cách trung tâm xã hàng chục km, đi lại hết sức khó khăn. Đời sống dân cư tại các điểm trường này còn rất khó khăn, thiếu thốn.

Trao tặng áo ấm cho học sinh Trường tiểu học Đa Lộc. Ảnh: TẤN LỘC

Đoàn thiện nguyện đã vượt qua nhiều đoạn đường rừng, đến tận nơi, trao tận tay các em học sinh những chiếc áo ấm. Các em rất vui mừng, hớn hở khi được  các nhà hảo tâm, các nhà báo giúp mặc lên người những chiếc áo ấm mới. 

Học sinh Trường tiểu học Đa Lộc được đoàn thiện nguyện mặc áo ấm. Ảnh: TẤN LỘC

Nhiều cha mẹ học sinh, thầy cô giáo rất xúc động trước món quà kịp thời, ý nghĩa, giúp các em không bị lạnh trong mùa đông ở vùng cao, miền núi.

Các nhà báo trao áo ấm tại lớp học cho học sinh Trường tiểu học Phú Mỡ. Ảnh: NHẬT HUY

Cô giáo Trần Thị Lợi, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Đa Lộc, chia sẻ: “Hầu hết học sinh ở Đa Lộc đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống gia đình còn rất khó khăn. Những ngày qua, thời tiết xã miền núi này rất lạnh nhưng nhiều cháu không có áo ấm mặc đến trường. Chúng tôi thấy vậy xót xa, thương các cháu lắm nhưng chưa biết làm gì! Những chiếc áo ấm này đến với các cháu rất kịp thời, ý nghĩa!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm