Một ủy viên thường trực Ban ATGT TP.HCM bị tạm ngưng nhiệm vụ

để kiểm điểm, giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở GTVT kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung tố cáo của Công ty Mixa và báo cáo Thường trực UBND TP trong thời gian sớm nhất.

Theo đơn tố cáo, ông Hùng đã “rút ruột” kinh phí tuyên truyền Nghị định 34 của Chính phủ về ATGT, nhận hối lộ từ doanh nghiệp thi công. Theo đơn tố cáo, trong hai hợp đồng là 600 tấm past sắt và hợp đồng 1.000 tấm treo; số tiền chênh lệch so với thực tế là 78 triệu đồng. Sau khi nghiệm thu và thanh lý cả hai bản hợp đồng, khoảng 17 giờ chiều 23-7-2010, ông Hùng đến nhà hàng Thỏ Berny 2 trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TP.HCM) để nhận số tiền chênh lệch nói trên do người của Công ty Mixa mang tới.

Người trực tiếp đưa tiền cho ông Hùng là chị T. - thủ quỹ Công ty Mixa. Chị T. cho biết ngày 23-7-2010, chị T. đến Chi nhánh Ngân hàng Agribank rút 80 triệu đồng; sau đó mang về trụ sở công ty lấy ra 78 triệu đồng, bỏ vào năm cái phong bì (bốn phong bì đựng 15 triệu đồng/cái và một phong bì đựng 18 triệu đồng) và toàn bộ là tiền giấy mệnh giá 100.000 đồng rồi đưa cho ông Hùng.

Hiện vụ việc đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở GTVT đang xác minh làm rõ. Chúng tôi sẽ theo dõi và thông tin tiếp vụ việc trên.

TRỌNG MẠNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm