Một người Việt mua bảo hiểm nhân thọ gần 2 triệu USD

Theo tin từ AIA, doanh nhân này ở khu vực phía Nam, hợp đồng bảo hiểm được ký là sản phẩm “An phúc trọn đời” với mức phí phải đóng hàng năm 1,2 tỷ đồng. Số tiền bảo hiểm được trả khi có rủi ro là 35 tỷ đồng (tương đương 1,85 triệu USD). Đây là mệnh giá bảo hiểm lớn nhất từ trước tới nay của công ty này với một cá nhân Việt Nam.

Sản phẩm mà khách hàng này mua có liên kết với đầu tư và có thời hạn cho tới khi người được bảo hiểm 100 tuổi. Thời hạn đóng phí sẽ kéo dài trong suốt thời hạn của hợp đồng.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Phùng Đắc Lộc - Chủ tịch Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cho biết, trên thế giới, con số 2 triệu USD tiền bảo hiểm là bình thường. Nhưng với người Việt thì đây là con số rất lớn và ông Lộc chưa biết hợp đồng nào như vậy từ trước đến nay. Nguồn tin từ Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential cũng cho biết, trong lịch sử của hãng tại VN chưa có khách hàng nào bảo hiểm với số tiền lớn như vậy.

Về việc mua bảo hiểm nhân thọ với giá trị lớn bất thường, một quan chức thuộc Vụ Bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết, các quy định hiện nay không khống chế mệnh giá tiền bảo hiểm. Hợp đồng bảo hiểm phụ thuộc vào độ tin tưởng giữa 2 bên với nhau. Tuy nhiên, nếu hợp đồng bảo hiểm có giá trị quá lớn thì công ty cũng cần có sự thẩm định kỹ về cá nhân được bảo hiểm để tránh rủi ro. Ông này cũng tiết lộ: "Những gì tôi biết thì chưa có trường hợp nào bảo hiểm nhân thọ mà mệnh giá lên tới 35 tỷ đồng của cá nhân người Việt”.

Theo Hồng Anh - Hoàng Ly (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm