Đồng Tháp:

Một người sung túc được cấp tới hai nhà tình thương

Ấp Chiến Thắng, xã Tân Hộ Cơ có 14 hộ dân nghèo, cựu chiến binh có đời sống khó khăn, nhà cửa lụp xụp rách nát. Gia đình anh Phạm Quốc Son là một điển hình. Anh Son là cựu chiến binh, gia đình có bốn nhân khẩu sống bằng nghề vá, sửa và rửa xe gắn máy. Căn nhà của gia đình anh Son cũng đã hư hỏng nhiều, nhưng anh không có tiền sửa chữa lại. “Tui đã nhiều lần làm đơn xin được xem xét cấp nhà, nhưng không ai giải quyết”, anh Son nói.Trường hợp ông Võ Văn Đông, gia đình nghèo có sổ, hai vợ chồng đều gần 60 tuổi, hàng ngày đi gánh đất, đào đất mướn, làm thuê đủ thứ nghề để kiếm sống, nhà cửa bị mục nát, trống trước hở sau. Nhiều lần xin nhà tình thương, nhưng không được giải quyết, ông Đông phải bấm bụng vay tiền lãi suất cao để mua mấy tấm tôn lợp lại mái nhà cho khỏi dột trong những ngày mưa.

Tương tự như hoàn cảnh anh Son, ông Đông, nhà cửa của các ông, bà Lê Văn Cao, Đinh Thị Duyên, Võ Thị Thanh Thuý, Phạm Văn Điểm, Bùi Văn Tèo, Lê Văn Tuấn... đều mục nát, xiêu vẹo, nhưng chờ hoài vẫn không thấy ai giải quyết cho căn nhà tình thương để che mưa nắng.Trong khi đó, không hiểu vì lý do gì, gia đình bà Lê Thị Loan trong hai năm được UBND xã ưu ái cấp liên tiếp hai căn nhà.

Cụ thể, năm 2009, bà Loan được cấp một căn nhà đại đoàn kết, trị giá 10 triệu đồng. Năm 2010, bà Loan tiếp tục được cấp một căn nhà tình thương trị giá trên 20 triệu đồng. Điều đáng nói là gia đình bà Loan sống bằng nghề kinh doanh buôn bán, thu nhập và cuộc sống rất sung túc. Do dư thừa nhà ở, nên sau khi được cấp nhà tình thương, bà Loan đã dùng căn nhà đại đoàn kết để làm chuồng nuôi bò và chứa đồ phế thải.Sau khi những gia đình nghèo khó ở ấp Chiến Thắng phản đối, khiếu nại, thường trực huyện uỷ huyện Tân Hồng đã chỉ đạo uỷ ban Mặt trận tổ quốc, phòng Lao động – thương binh và xã hội làm rõ sự việc.

UBND xã Tân Hộ Cơ đã thừa nhận việc cấp nhà cho gia đình bà Loan như trên là sai, nhưng chỉ “rút kinh nghiệm và kiểm điểm các cán bộ đã làm sai”. Đối với các hộ nghèo xin cấp nhà, UBND xã Tân Hộ Cơ “hứa” sang năm 2011 sẽ xem xét giải quyết vì năm 2010 đã hết đợt xét cấp nhà cho hộ nghèo. Hiện nay, vụ việc đang được các cơ quan hữu trách của huyện Tân Hồng tiếp tục xử lý.

Theo Vũ Hùng (SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm