Một người đàn ông uống thuốc diệt cỏ tự tử

Chiều ngày 5-1, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, anh Nguyễn Văn Trang (em ruột của anh Quân) cho biết cách đây khoảng hơn một tuần, trong buổi tối ăn cơm anh Quân tâm sự với vợ bị giải tỏa đăng chắn nuôi cá trên lòng hồ Trị An nên bây giờ không biết lấy tiền đâu mà trả nợ ngân hàng. Khoảng 2 giờ đêm hôm đó, người nhà phát hiện anh Quân đã uống thuốc diệt cỏ để tử vẫn. Ngay lập tức anh Quân được đưa lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tuy nhiên đến rạng sáng ngày 5-1, anh Quân đã tử vong.

Cũng theo anh Trang, khi anh Quân tử vong gia đình có báo với chính quyền địa phương và công an Định Quán cũng đã cử người xuống lập biên bản, ghi nhận phản ánh của gia đình.

Theo anh Trang khi xã có chủ trương cho phép người dân nuôi cá trên vùng bán ngập của hồ Trị An thì hai anh em vay mượn tiền của ngân hàng để mua lưới và cọc làm đăng chắn để nuôi cá. 

Mới đây, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai thì đến ngày 31-12-2014, các cơ quan chức năng phải tháo gỡ toàn bộ đăng chắn trên lòng hồ Trị An do sợ ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản của hồ vì đăng chắn theo kiểu tận diệt. Tuy nhiên, người dân xin được đến tháng 5-2015 thì tháo gỡ, bởi vì thời điểm này họ mới thả cá nếu mà tháo gỡ sẽ bị mất trắng vốn đầu tư.

Cũng trong chiều 5-1, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, bà Thơ, Chủ tịch UBND xã La Ngà xác nhận ở địa phương có người tên Quân chết do tự tử. Tuy nhiên bà Thơ nói không nhận được thông tin phản ánh anh Quân tự tử là do bị giải tỏa đăng chắn nuôi cá trên lòng hồ Trị An.

Trong một diễn biến khác, khoảng 100 người dân ở huyện Định Quán hành nghề đánh bắt cá trên hồ Trị An đã làm đơn tập thể gửi lên cơ quan chức năng đề nghị nhanh chóng tháo gỡ đăng chắn. Bởi nếu để lâu thì nguồn lợi thủy sản trên hồ Trị An sẽ bị tận diệt, cuộc sống của ngư dân sẽ bị ảnh hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm