Một lao động Việt Nam tử vong ở Rumani

Chiều 30-11, ông Nguyễn Công Lương - Chủ tịch UBND xã Hồng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) và người thân cho biết đã nhận được thông tin anh Nguyễn Trọng Xuân (38 tuổi, trú xóm Nam Xuân, xã Hồng Thành) tử vong ở Rumani do bị đột tử.

Theo người lao động báo về, sáng 29-11, bạn bè vào phòng ngủ gọi anh Xuân dậy để đi làm, hốt hoảng khi thấy anh Xuân đã tử vong. Hiện thi thể anh Xuân đang để ở Rumani.

Được biết hoàn cảnh gia đình anh Xuân ở quê nhà khó khăn, ba con còn nhỏ. Cách đây một năm, vợ chồng anh Xuân vay tiền để anh đi xuất khẩu lao động ở Rumani. Khi số tiền lương anh Xuân gửi về quê chưa trả hết nợ thì anh lại tử vong nơi đất khách quê người.

Gia đình anh Xuân mong muốn được đưa thi thể anh về quê nhà tổ chức lễ an táng.

. Chiều 30-11, tro cốt và thi hài của 23 nạn nhân - tử vong trong container ở Anh đã được đưa về đến quê nhà Nghệ An (riêng huyện Yên Thành có bảy nạn nhân), Hà Tĩnh, Quảng Bình… bàn giao cho người thân tổ chức lễ tang.

Như vậy, đến nay tất cả 39 nạn nhân tử vong (31 nam, tám nữ) trong xe container ở hạt Essex (London, Anh) đã được đưa về quê nhà bàn giao cho các gia đình. Trong đó, 21 nạn nhân quê tỉnh Nghệ An, 10 nạn nhân quê tỉnh Hà Tĩnh, ba nạn nhân quê Quảng Bình, ba nạn nhân quê Hải Phòng, hai nạn nhân quê Hải Dương và Thừa Thiên-Huế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm