Bắc Kạn:

Một kỹ sư tử vong do sập hầm lò

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trường khai khoáng mỏ sắt Nà Buốp, thuộc Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn, nằm trên địa bàn xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn.

Một số công nhân Công ty cho biết, vào khoảng 15h chiều 17/10, sau khi nổ mìn anh Hoàng Tuấn Anh (SN 1991), quê ở huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên là kỹ sư của Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn đã vào hầm lò để kiểm tra. Trong lúc kiểm tra, bất ngờ xảy ra sự cố sập hầm khiến anh Tuấn Anh bị vùi lấp trong đống đất, đá.

Đến khoảng 18h cùng ngày, do không thấy anh này quay lại nên một số công nhân khác đã vào hầm kiểm tra. Khi phát hiện ra sự việc thì nạn nhân đã bị tử vong trước đó.

Tiếp nhận thông tin xảy ra sự cố sập hầm, lãnh đạo công ty đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Các cơ quan chức năng, lực lượng Công an của tỉnh Bắc Cạn và huyện Chợ Đồn đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản, khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.

Trong sáng nay (18/10), thi thể nạn nhân Hoàng Tuấn Anh đã được đưa về địa phương để tiến hành mai táng. Trước mắt, phía Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Cạn đã chịu toàn bộ chi phí mai táng và hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân 30 triệu đồng.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Xuân Thái (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm