Một học sinh bị điện giật tử vong khi chạy lên sân khấu

Danh tính nạn nhân được xác định là em ĐVP, sinh năm 2000 (số 8/321 Văn Cao, phường Đằng Lâm, quận Hải An,Hải Phòng). Trước thời điểm xảy ra vụ việc, ĐVP vừa thi đỗ vào một trường cấp 3 (quận Lê Chân, Hải Phòng) và đang chờ nhập học.

Sân khấu chương trình Pool Party nơi xảy ra sự việc điện giật tử vong em học sinh

Em Trần Minh Phượng, SN 2000 (bạn học cùng lớp bậc THCS với ĐVP) cho biết: “Khoảng 19h30 tối 10-7, em đi xem chương trình Pool Party với một vài người bạn ở khu vực bể bơi Cung Việt Tiệp. Tới đây, em gặp ĐVP cũng đi xem chương trình này. Trước khi ĐVP xảy ra chuyện khoảng 30 phút, em có thấy 3 người khác (2 nam và 1 nữ) chạy về phía sân khấu chụp ảnh, tặng hoa và bị điện giật. May mắn, cả 3 kịp bật ra ngoài nên được người quen đi cùng đưa ra ngoài. Khi kết thúc chương trình, một số người hiếu kỳ lại tiến về phía sân khấu định chụp ảnh, bắt tay nghệ sĩ thì bị nhóm phục vụ âm thanh, ánh sáng khu vực sân khấu nhắc nhở “Không lên khu vực này…”. Một lát sau, gần kết thúc chương trình, ĐVP chạy lên định xin chụp ảnh thì ai ngờ bị ngã vật ra, người giật giật và lúc sau tử vong tại chỗ”.

Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an phường Lạch Tray có mặt, bảo vệ hiện trường để các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Hiện trường vụ việc cho thấy, toàn bộ mặt sàn ven bể giáp sân khấu sũng nước. Ngay chỗ nơi nạn nhân nằm là hệ thống chân cột dựng treo đèn chiếu sáng. Xác nạn nhân vẫn đang nằm trên nền sân bể bơi chờ cơ quan chức năng tới giải quyết.

Nói về vụ việc trên, ông Phạm Văn Luân, Chánh thanh tra Sở VH-TT&DL Hải Phòng cho biết “Chương trình tổ chức mang tên Pool Party ở Cung Việt Tiệp tối 10-7 không có giấy phép biểu diễn. Ngay sau khi thanh tra Sở VH-TT&DL nhận được tin có 3 trường hợp bị điện giật vừa thoát nạn trong đêm tiệc, thanh tra Sở VH-TT&DLđã có chỉ đạo, yêu cầu đơn vị tổ chức cho dừng chương trình vì sự an toàn của đêm diễn”.

Chương trình tiệc bể bơi do Công ty truyền thông Tên Bạc tổ chức. Đây là một công ty ở Hải Phòng mới chuyển trụ sở lên Hà Nội. Theo ông Nguyễn Văn Luân, đơn vị tổ chức cũng chưa ký hợp đồng với bể bơi Việt Tiệp. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị, giám sát sự kiện không chặt chẽ đã gây sự cố đáng tiếc. “Chúng tôi sẽ cùng các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến sự việc này” ông Luân khẳng định.

Vụ việc đang được làm rõ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm