Một giáo viên ghi được hình ảnh bò tót đang ăn cỏ

Đoạn clip do một giáo viên của trường THCS bán trú Lê Văn Tám tại xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, quay được, có hình ảnh con bò tót xuất hiện tại khu vực rừng keo thuộc thôn Sông Voi, xã Jơ Ngây.

Để bảo vệ con bò tót quý hiếm này, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đã cùng các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng đến túc trực tại khu vực phát hiện, đồng thời phối hợp với chính quyền các xã để nắm bắt tình hình, tuyên truyền người dân không được săn bắn, gây hại đến bò tót.

Hình ảnh con bò tót được cắt từ clip.
Hình ảnh con bò tót được cắt từ clip.

“Con bò tót này khả năng đi lạc một mình đến khu vực này, chứ từ trước đến nay vùng rừng núi tỉnh Quảng Nam chưa từng xuất hiện bò tót sinh sống. Sau khi có xác định và ý kiến cụ thể từ Cục Kiểm lâm, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam sẽ đề xuất đưa con bò tót này về Rừng Quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai), nơi còn tồn tại đàn bò tót sinh sống trong điều kiện môi trường tự nhiên để việc bảo tồn được thuận lợi”, ông Tuấn nói.

Bà Zơ Râm Thị Nếp, Chủ tịch UBND xã Jơ Ngây, cho biết thêm: “Từ khi xuất hiện con bò tót này, đã có ít nhất 15 ha lúa, bắp và rau đậu các loại của người dân bị phá hư hại. Hiện, chính quyền xã cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân, khi thấy bò tót phá hại hoa màu thì dùng xoong nồi, chiêng gõ xua đuổi, chứ tuyệt đối không được săn bắt và báo cáo nhanh đến lực lượng chức năng để bảo vệ con vật quý hiếm”.

Theo Công An Nhân Dân

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm