Một giảng viên đại học cản trở nhà báo tác nghiệp

Ngoài ra, ông Sơ còn có lời nói và hành vi cản trở quá trình tác nghiệp của PV.

Theo thông tin ban đầu, sáng 10-11, hai PV của đài là anh Phạm Ngọc Thủy và chị Bế Thị Vui đến tìm hiểu nội dung đơn khiếu nại của người dân địa phương về việc ông Sơ sửa chữa nhà, đổ cột bê tông cốt thép trái phép.

Tại đây, ông Sơ đề nghị kiểm tra thẻ nhà báo, đồng thời nói lớn: “Đây là nhà báo dỏm”. Ông Sơ coi đơn khiếu nại rồi xé đơn trước mặt mọi người, cho rằng là đơn giả mạo, vu khống. Sau đó, ông Sơ cầm cục đá xanh đe dọa PV nhưng người dân xung quanh kịp thời can thiệp.

Một giảng viên đại học cản trở nhà báo tác nghiệp ảnh 1

Ông Sơ phản ứng PV và vợ ông Sơ đang can ngăn chồng. (Ảnh chụp lại từ camera của Đài Truyền hình Bình Dương)

Ông Sơ đuổi PV ra về, đồng thời nói sẽ gọi điện thoại cho giám đốc Đài Truyền hình Bình Dương và chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Khi công an phường có mặt tại hiện trường, ông Sơ vẫn la lối: “Bắt nhốt hết mấy đứa nhà báo dỏm này. Nhận đơn tầm bậy tầm bạ, ăn nhậu với phía gửi đơn”. Toàn bộ hành vi trên đã được hai PV ghi hình lại qua máy camera.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một, cho biết ông Sơ là giảng viên của trường. Còn chuyện ông Sơ cản trở tác nghiệp của nhà báo thì ông chưa được biết. Ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc Đài Truyền hình tỉnh Bình Dương, xác nhận có vụ việc trên. Đài đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

VÕ BÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm