Một doanh nghiệp tặng 20 bộ khung hỗ trợ chống đỡ cây xanh

Ông Huỳnh Bảo Toàn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Zentado Việt Nam cho biết ông là một người yêu cây nên khi thấy trên mạng xuất hiện hình ảnh cây xanh đặc biệt là cây phượng bị chặt trơ trọi, ông cảm thấy rất đau lòng.

Ông Huỳnh Bảo Toàn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Zentado Việt Nam đứng cạnh bộ khung hỗ trợ chống đỡ cây xanh đang dần hoàn thiện. Ảnh: NVCC

Do đó, trước khi có giải pháp căn cơ lâu dài, ông đã lên phương án thiết kế bộ khung hỗ trợ cây đứng vững thay vì đốn hạ.

Theo ông Toàn, cây phượng là loại cây có tán rộng. Những cây phượng ở khu đô thị có nền xi măng bao quanh, rễ thường yếu hơn. Vì thế, cần có một điểm neo nữa để hỗ trợ cây đứng vững khi có gió. Và bộ khung sẽ là điểm neo thứ hai cho cây. Bộ khung gồm có 4 thanh chống đỡ cho 4 điểm. Chân của 4 thanh sắt đó được âm xuống đất và được kiềng lại xung quanh.

“Tùy theo loại cây và kích cỡ khác nhau sẽ có khung chống đỡ khác nhau. Đối với những cây cổ thụ lớn sẽ cần hệ khung lớn hơn. Hiện bên công ty đang lắp đặt khung và thí điểm tại một trường ở quận 12. Công ty sẽ tặng 20 bộ khung hỗ trợ chống đỡ cây cho những nơi cần”.

“Hy vọng công việc tôi đang làm sẽ được lan tỏa trong cộng đồng để mọi người có ý thức bảo vệ cây xanh. Thay vì sợ trách nhiệm nên vội vàng đốn hạ cây xanh thì mọi người hãy tìm một giải pháp để vừa có cây xanh che bóng mát lại vừa đảm bảo an toàn”, ông Toàn nhấn mạnh.

Trước đó, sau sự cố cây phượng bật gốc tại trường THCS Bạch Đằng, quận 3 khiến 1 học sinh tử vong, để đảm bảo an toàn, nhiều trường học, cơ quan, công sở đã cắt tỉa, hạ độ cao cây phượng và một số cây xanh khác. Tuy nhiên, điều đáng nói, có một số nơi cắt tỉa, chặt hạ cây xanh một cách thái quá, hạ tán triệt để, chỉ còn trợ trụi lại phần gốc khiến nhiều người đều xót xa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm