Một chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa lớn

Từ đây, người dân TP Đà Nẵng khi đến giải quyết mọi thủ tục hành chính chỉ cần đến Trung tâm hành chính của TP là sẽ được giải quyết tại bộ phận một cửa của TP. Việc làm này tạo nhiều thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Trung tâm hành chính đi vào hoạt động sẽ là nơi làm việc của 1.600 cán bộ, công chức, viên chức của tất cả các sở ban ngành của TP. Đồng thời, mỗi ngày trung tâm hành chính sẽ đón khoảng 600 người dân, doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục.

Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng mới được đưa vào sử dụng 14 ngày. Bộ phận một cửa của TP hiện đã giải quyết cho hàng ngàn hồ sơ. Tuy nhiên rất nhiều người dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết các thủ tục tại đây lại đang rất bức xúc vì một chuyện tưởng như rất nhỏ. Đó là chỗ để xe.

Xe người dân phơi nắng khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại tòa nhà Trung tâm hành chính TP.LÊ PHI 

Anh P.K ( trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), cho biết : “Trời thì nắng như đổ lửa nhưng khi chúng tôi đến làm thủ tục thì được các bảo vệ và nhân viên tòa nhà hướng dẫn chạy xe sang bãi đất trống bỏ xe phơi giữa nắng nóng. Mỗi lần ra nhìn xe phơi giữa nắng hàng giờ vừa xót vừa bực mình”.

Theo anh K. TP có tiền xây được cái tòa nhà tới gần 2.000 tỷ đồng mà không hiểu vì sao cái chỗ để xe có mái che cũng không làm được. “Tòa nhà sử dụng gần nửa tháng rồi. Nhưng vẫn chưa thể làm được cái nhà xe cho người dân khi đến làm thủ tục”, anh K. băn khoăn.

Trời nắng nóng, nền đất xi măng phả hơi nóng vào mặt buộc người dân phải “chạy” để trốn nắng…còn xe thì bị giam giữa nắng nóng. LÊ PHI 

Mồ hôi nhễ nhại, dắt xe khó nhọc giữa trời nắng chị Ng.Th.H (quận Thanh Khê) chỉ tay vào chỗ đậu xe trong bóng cây của cán bộ công chức TP đang làm việc trong tòa trung tâm hành chính. Chị H. nói : “Xe của cán bộ thì được cho bỏ dưới hầm và chỗ mát. Tôi chạy xe vô bỏ thì họ bắt chạy ra phơi xe giữa nắng như vậy đây. Tòa nhà thì to hoành tráng thế mà cái chỗ để xe cho dân cũng không có”.

Thiết nghĩ, ngoài việc quan tâm tới công tác cải cách hành chính, môi trường làm việc thân thiện và làm lợi cho người dân thì có một nơi đậu xe mát mẻ cũng sẽ mang lại một tinh thần tích cực, gây nhiều cảm tình ngay từ đầu cho những người dân khi đến liên hệ công việc với chính quyền TP tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm