Một câu chuyện thức tỉnh: Con muốn làm smartphone!

Sau buổi cơm tối, cô giáo kiểm tra bài tập ở nhà của học sinh, chồng của cô đang đi lòng vòng với chiếc điện thoại thông minh (smartphone) trên tay và đang chơi trò Candy Crush Saga. 

Khi đọc đến bài viết của một học sinh, nước mắt cô rơi lặng lẽ…

Người chồng nhìn thấy nên hỏi: Tại sao em khóc? Xảy ra chuyện gì vậy em?
-  Hôm qua em ra bài tập về nhà cho học sinh lớp 1 của em, yêu cầu các em viết về chủ đề “Ước muốn của em”...
-  OK, vậy tại sao em lại khóc?
-  Bài viết của một học sinh làm em khóc.
- Thế, trò ấy ghi gì trong đó?
- Anh nghe này: “Ước muốn của em là trở thành một chiếc điện thoại thông minh vì bố mẹ em yêu chiếc điện thoại của họ lắm! Bố mẹ em chăm chăm điện thoại của mình suốt ngày và quên cả chăm em. Khi bố mẹ đi làm về em thấy bố mẹ rất mệt, nhưng bố mẹ vẫn dành thời gian cho điện thoại mà không dành cho em. Khi bố mẹ em đang làm việc gì quan trọng mà điện thoại reo, bố mẹ lập tức nghe điện thoại liền, nhưng khi em buồn… không ai thèm để ý đến em cả!!!Bố mẹ chơi game trên điện thoại mà không chơi với em. Khi bố mẹ đang nói chuyện với ai đó trên điện thoại, bố mẹ chẳng bao giờ lắng nghe em dù em đang muốn nói chuyện quan trọng với bố mẹ… Vì vậy, ước muốn của em là trở thành một chiếc điện thoại thông minh”.

Sau khi nghe xong, người chồng rất xúc động và hỏi vợ: Học sinh nào viết vậy em?

Người vợ trả lời: Con trai chúng ta…

Một câu chuyện thức tỉnh: Con muốn làm smartphone! ảnh 1
 Bố mẹ em yêu chiếc điện thoại lắm. Ảnh minh họa

Máy móc công nghệ tiên tiến có lợi thật đấy nhưng chúng là để cho chúng ta thoải mái hơn chứ không phải lấy bớt đi tình yêu của mình dành cho gia đình và những người thân yêu. 

Trẻ con luôn thấy và cảm nhận được những gì xảy ra với chúng và xung quanh chúng. Có những việc luôn in hằn trong đầu con trẻ với ảnh hưởng kéo dài không dứt. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian và quan tâm con cái chúng ta đủ đầy hơn để chúng không trưởng thành với những ấn tượng sai lệch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm