Một bị can tại ngoại đột tử

Kỳ là một trong năm bị can bị khởi tố trong vụ án lập khống giấy tờ để hợp thực hóa hàng loạt giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất (ĐKQSDĐ, sau gọi là giấy đỏ). Cơ quan điều tra sẽ đình chỉ điều tra đối với bị can Kỳ nhưng vụ án vẫn tiếp tục điều tra.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, từ năm 2009 đến 2010, Kỳ, Phạm Tấn Phong (nguyên giám đốc Công ty TNHH Sơn Trang), Lê Văn Vững (nguyên cán bộ địa chính phường Mỹ Hải) và ba nhân viên Văn phòng ĐKQSDĐ TP Phan Rang-Tháp Chàm) lập khống các giấy tờ kê khai đất hoang, sang nhượng đất để UBND TP Phan Rang-Tháp Chàm cấp giấy đỏ cho 13 trường hợp với diện tích trên 13.700 m2, gây thiệt hại hơn 900 triệu đồng. Tòa sơ thẩm tuyên phạt năm bị cáo cùng phạm tội cố ý làm trái, phạt Phong và Vững 36 tháng tù, Kỳ 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tháng 3, Tòa Phúc thẩm TAND tỉnh Ninh Thuận đã hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra, yêu cầu làm rõ hành vi sáu cán bộ lãnh đạo có liên quan.

Khi điều tra lại, Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm đã thay đổi tội danh và VKS cùng cấp phê chuẩn. Theo đó, Vững, Tường, Lân, Kỳ bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai, Phong bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai. Khi các quyết định này tống đạt đến các bị can (Phong bị tạm giam, các bị cáo còn lại tại ngoại) thì Kỳ đột tử.

Theo nguồn tin của chúng tôi, hai bị can Lân và Kỳ còn bị điều tra hành vi nhận hối lộ 15 triệu đồng từ Phong, trong đó Kỳ nhận 5 triệu đồng.

MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm