Một bệnh nhi tử vong do cúm A/H1N1

Chiều 11-12, BS Biện Ngọc Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên, cho hay đơn vị đang xử lý môi trường, khoanh vùng giám sát, phòng ngừa bệnh lây lan tại khu vực có bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1 ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa.

Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa, Trạm Y tế xã Hòa An được giao nhiệm vụ theo dõi tình trạng sức khỏe của 10 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã tử vong và các gia đình xung quanh trong vòng 14 ngày.

Bệnh nhi tại BV Sản-Nhi Phú Yên.

Theo phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên, các biện pháp phòng ngừa bệnh được triển khai khẩn cấp sau khi một bệnh nhi tử vong do cúm A/H1N1 tại tỉnh này. Bệnh nhi tử vong là cháu VVMN (27 tháng tuổi, ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên).

Cháu N. bắt đầu có triệu chứng sốt, ho từ ngày 29-11. Người nhà đã tự mua thuốc uống nhưng không rõ thuốc gì. Hôm sau, khi thấy cháu N. không có dấu hiệu thuyên giảm, gia đình đưa đến điều trị tại BV Sản-Nhi Phú Yên và được chẩn đoán là viêm phổi nặng.

Đến ngày 4-12, thấy tình trạng bệnh nặng hơn, người nhà xin chuyển viện đến điều trị tại BV đa khoa tỉnh Bình Định. Tại đây, bác sĩ cũng chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi nặng.

Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang xác định bệnh nhân N. dương tính với cúm A/H1N1. Đến ngày 9-12, bệnh nhân bị tiên lượng xấu, người nhà xin đưa về và cháu N. đã tử vong trên đường.

Các đơn vị y tế tỉnh Phú Yên đã đến lấy mẫu đối với người thân trong gia đình cháu N. để gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Tuy nhiên, cơ quan y tế chỉ lấy mẫu được bốn người trong gia đình cháu N., sáu người còn lại không cho lấy mẫu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm