Mồng 3 Tết: Mang khẩu trang du xuân, chụp ảnh thời COVID-19

Hôm nay là ngày 14-2 tức mồng 3 Tết Nguyên Đán. Ghi nhận tại những địa điểm vui chơi tại TP.HCM như: Thảo Cầm Viên, đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách…có khá đông người tới tham quan, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

Các em nhỏ được người lớn trang bị khẩu trang đầy đủ. Ảnh: HK.

Khác với không khí trầm lắng của ngày mồng 1 trước đó, trong ngày mồng 3 Tết, khá đông gia đình mang con đến Thảo Cầm Viên (Quận 1) để vui chơi trong những ngày đầu năm mới.

Gia đình chị Thu Hà cho biết gần như năm nào gia đình chị cũng đưa các con tới đây chơi ngày Tết. Không khí mát mẻ, trong lành, có nhiều cây cối, trò chơi là lý do gia đình chị chọn tới đây. Tuy nhiên, những ngày qua do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên gần như cả gia đình chị chỉ loanh quanh ở nhà. Tới hôm nay, mồng 3 Tết, cả nhà mới quyết định du xuân.

Thảo Cầm Viên là địa chỉ được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn du xuân trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: HK.

Dù đã mang khẩu trang và cả nước sát khuẩn để rửa tay cho các con liên tục nhưng chị vẫn lo lắng. Chị liên tục nhắc nhở hai đứa trẻ đi đứng cẩn thận, không được kéo tuột khẩu trang xuống và giữ khoảng cách với những người khác.

“Cứ nghĩ Thảo Cầm Viên hôm nay không đông nên chúng tôi mới quyết định ra ngoài. Ở nhà mấy ngày nay các cháu cũng buồn, suốt ngày xem ti vi điện thoại. Nay đến đây thấy đông quá, tôi cũng lo, chắc chơi xíu rồi cả nhà về”, chị Thu Hà chia sẻ.

Du xuân an toàn phải mang khẩu trang. Ảnh: HK.

Tại Đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách TP.HCM cũng tương tự. Chẳng cần nhắc nhở, người dân đều có ý thức phải mang khẩu trang đầy đủ khi du xuân chụp ảnh.

Thi thoảng, một số bạn trẻ nhân lúc vắng người, chỉ có một mình, tranh thủ tháo khẩu trang ra chụp ảnh nhưng rồi cũng nhanh chóng đeo vào.

Nhiều người xếp hàng mua vé tại Thảo Cầm Viên. Ảnh: HK

Tết Đinh Sửu 2021 năm nay là một cái Tết rất đặc biệt. Tại những điểm du lịch như: Thảo Cầm Viên, đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách TP.HCM…chỉ đông hơn ngày thường nhưng không quá chen chúc, xô đẩy như mọi năm.

Du xuân hay chụp ảnh, đa phần mọi người đều ý thức phải đeo khẩu trang đầy đủ để bảo vệ bản thân và những người xung quanh mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm