Mỗi ngày nấu 500 chai nước chanh sả tặng người dân khu phong tỏa

Video: Mỗi ngày nấu 500 chai nước chanh sả tặng người dân khu phong tỏa

Những ngày qua, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã tổ chức các hội viên nấu nước chanh sả, đóng chai và chuyển đến tặng các hộ dân trong các khu bị phong toả trên địa bàn quận.

Bắt đầu từ ngày 20-7, mỗi ngày Hội liên hiệp phụ nữ quận sẽ nấu khoảng 500-600 chai nước.

Hoạt động này được triển khai nhằm chăm lo đời sống của các hộ dân trong những khu phong toả.

Theo đó, khoảng 7 giờ sáng mỗi ngày, các hội viên sẽ đến trụ sở hội tại số 40 Nguyễn Văn Trỗi để bắt đầu công việc. Mỗi người làm một công đoạn từ nấu nước, vệ sinh dụng cụ, chuẩn bị nguyên liệu, pha chế và đóng chai. Công việc được thực hiện một cách vệ sinh và chất lượng.

Mỗi thành viên trong hội được phân chia nhiệm vụ khác nhau.

Bà Lê Thị Thanh Thảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ quận Phú Nhuận, chia sẻ việc thực hiện được phân công kỹ lưỡng. 

“"Chị nào có khả năng nấu nướng thì mình chuyển đi nấu nước, chị nào khéo tay thì pha chế, đóng chai. Mỗi người làm một công đoạn để kịp gửi nước đi. Nước được đóng thành từng phần lớn khoảng 20-30 chai. Đến khoảng 11 giờ trưa, hơn phân nửa số khu phong toả đã được chuyển nước xuống và đến tầm 14 giờ là hoàn thành công việc” - bà Thảo cho biết.

Chuẩn bị chai trước khi cho nước vào.

Nước sau khi được chuyển đến các khu cách ly sẽ được tình nguyện viên mặc đồ bảo hộ giao tận tay cho các hộ dân. Các phần nước sẽ đi kèm với các phần thức ăn hoặc thực phẩm mà Hội được các mạnh thường quân hỗ trợ.

Với số lượng nước lên đến 600 chai một ngày, các thành viên hội phải làm việc từ sáng đến khoảng 14 giờ chiều.

Bà Bùi Thanh Mai Tuyến – Quận uỷ viên, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ quận Phú Nhuận cho biết: “Từ khi thực hiện Chỉ thị 16, địa bàn quận có số hộ dân bị phong toả, cách ly có gia tăng. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận triển khai và thực hiện hằng ngày 500 chai nước chanh sả gừng để gửi tặng đến các hộ dân trong khu phong toả. Để cho người dân thêm sức đề kháng để vượt qua đại dịch”.

Trước đó, Hội cũng thực hiện nấu khoảng 200 phần nước mỗi ngày cho các lực lượng đứng chốt, túc trực phòng chống dịch tại địa phương.

Bà Tuyến cũng cho biết thêm, khi bà con nhận được món quà này họ rất vui, ấm lòng vì được sự quan tâm đến sức khoẻ và tinh thần trong dịch bệnh.

“Chúng tôi gửi tất cả tấm lòng, tình yêu thương của cán bộ, hội viên hội liên hiệp phụ nữ quận Phú Nhuận dành tặng người dân và mong muốn những gì tốt nhất cho người dân vượt qua đại dịch” - bà Tuyến chia sẻ.

Song song với mô hình nấu nước tặng các hộ dân trong khu cách ly, Hội liên hiệp phụ nữ quận Phú Nhuận còn tổ chức mô hình “đi chợ không khó, có phụ nữ lo”. Mô hình này sẽ thực hiện đi chợ giúp các hộ dân và nhận được nhiều sự hưởng ứng.

Bà Tuyến cho biết, mặc dù khối lượng công việc lớn nhưng tất cả chị em đều vui vẻ góp phần ủng hộ người dân bị phong toả.

Nước thành phẩm được đóng thành từng bịch lớn và chia cho từng khu phong toả.

Cho nước vào chai.

Trao nước và rau cho các hộ dân bị phong toả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm