Mỗi năm Việt Nam có 2.000 trẻ em bị xâm hại, bạo hành

Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và cộng đồng, ngăn chặn bạo lực học đường, phòng tránh xâm hại trẻ em.

Số liệu được công bố tại lễ phát động cho biết, trung bình mỗi năm Việt Nam có 2.000 trường hợp trẻ bị bạo hành, xâm hại được phát hiện và giải quyết. Gần 7.000 trường hợp trẻ tử vong do tai nạn và thương tích. Đặc biệt, những vụ việc xảy ra thời gian gần đây cho thấy tình trạng bạo hành, xâm hại, tai nạn và thương tích ở trẻ em đang diễn biến phức tạp.

Các đại biểu bấm nút khởi động chiến dịch "Hành động vì trẻ em".

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương cho biết, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực bằng những hành động cụ thể, thiết thực để dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em. Đồng thời kỳ vọng các nội dung phối hợp sẽ được triển khai hiệu quả, đem lại cho trẻ em nhiều niềm vui mới, giúp các em có môi trường tốt nhất để học tập, rèn luyện và trưởng thành.

Cung theo ông Lương, nước ta hiện đang có tới 17 cơ quan bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, khi trẻ em không được an toàn hay bị xâm hại, gia đình, người thân của các em không biết phải kêu ai.

Do đó, sau lễ phát động này, các tổ công tác cần đi vào những hoạt động thực chất và hiệu quả, có sự giám sát, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được bảo vệ, quyền được sống an toàn của trẻ em.

Thông điệp được đưa ra sau lễ phát động là: "Chúng ta hãy thôi nói, hãy thực sự bảo vệ trẻ bằng những việc làm thiết thực".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm