Mở văn phòng đại diện tại Mỹ, Bamboo Airway tuyển dụng nhiều nhân viên

Các vị trí được Bamboo Airway tuyển dụng, bao gồm: Trưởng đại diện của hãng tại Mỹ, Phụ trách Thương mại, Phụ trách Tài chính, Đại diện tại các sân bay San Francisco và Los Angeles, Cán bộ quản lý

Mở rộng mạng lưới quốc tế

Nguồn tin từ hãng cho biết, vị trí Trưởng đại diện Bamboo Airways tại Mỹ sẽ chịu trách nhiệm quản lý, điều hành mọi hoạt động của Văn phòng đại diện Bamboo Airways tại Mỹ, bao gồm: Phát triển kinh doanh; Dịch vụ khách hàng; Công tác đối ngoại; Hoạt động marketing và truyền thông tại Mỹ…

Máy bay dự kiến khai thác đường bay thẳng charter đến Mỹ là tàu thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner

Một số yêu cầu chính đối với vị trí Trưởng đại diện, như: 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không; Sở hữu tư duy kinh doanh, khả năng tổ chức, đàm phán, quản lý tài chính, phân tích dữ liệu, giải quyết vấn đề… ở mức xuất sắc; Bằng cấp chất lượng trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh hoặc liên quan; tiếng Anh xuất sắc…

Các nhân sự làm việc tại Văn phòng đại diện của Bamboo Airways tại Mỹ đồng thời phải đảm bảo am hiểu các thuộc tính thương mại, luật pháp tại nước sở tại trong lĩnh vực hàng không.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, việc xây dựng Văn phòng đại diện Bamboo Airways tại Mỹ là một phần trong công tác chuẩn bị, xúc tiến khai thác đường bay thẳng kết nối Việt – Mỹ của hãng, đang được đẩy nhanh tốc độ để sẵn sàng đưa vào khai thác, bước đầu thông qua các chuyến bay thẳng charter từ cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7-2021, tiến tới bay thẳng thường lệ ngay sau khi Chính phủ cho phép mở lại các đường bay thương mại quốc tế.

Văn phòng đại diện Bamboo Airways tại Mỹ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới dịch vụ trên quy mô toàn cầu của Bamboo Airways, cùng với các Văn phòng đại diện và các Văn phòng Tổng đại lý được ủy quyền tại các thị trường quốc tế mà hãng đang khai thác như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Séc, Đức, Thái Lan, Singapore,…

Góp phần cho “mục tiêu kép”

Trước đó, từ tháng 5-2021, Bamboo Airways đã chính thức được chỉ định khai thác các chuyến bay charter đến Mỹ. Bamboo Airways đã được cấp slot bay (lượt cất, hạ cánh) thẳng thường lệ từ TP.HCM đến San Francisco và Los Angeles từ ngày 1-9, trở thành hãng bay đầu tiên của Việt Nam được cấp slot bay thẳng thường lệ đến Mỹ.

Đội ngũ tiếp viên Bamboo Airways được tuyển chọn khắt khe từ đầu vào

Cụ thể, tại sân bay quốc tế San Francisco, bang California của Mỹ, Bamboo Airways được cấp slot cho tuyến bay thẳng thường lệ TP.HCM – San Francisco với tần suất hằng ngày; giờ hạ cánh tại thành phố San Francisco là 10 giờ (giờ địa phương) và cất cánh quay đầu lúc 13 giờ (giờ địa phương).

Tại sân bay Los Angeles, bang California của Mỹ, Bamboo Airways được cấp slot cho tuyến bay thẳng thường lệ TP.HCM – Los Angeles với tần suất hằng ngày; giờ hạ cánh tại thành phố Los Angeles là 9 giờ 30 (giờ địa phương) và cất cánh quay đầu lúc 12 giờ 30 (giờ địa phương). Máy bay dự kiến khai thác hai đường bay thẳng là tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner.

Hiện Bamboo Airways đã hoàn tất đáp ứng điều kiện kỹ thuật để khai thác các chuyến bay thẳng charter tới Mỹ bằng đội bay Boeing 787-9 Dreamliner, được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn năng định khai thác đối với đội ngũ phi công, thợ kỹ thuật, điều phái bay…

Về thủ tục pháp lý, Bamboo Airways đã được Bộ GTVT Mỹ cấp giấy phép để khai thác chuyến bay thẳng charter tới Mỹ. Hãng đang gấp rút thành lập Văn phòng đại diện tại Mỹ, làm việc với Cảng hàng không Quốc tế Los Angeles và San Francisco về đảm bảo vận hành, khai thác.

Bamboo Airways cũng đang làm việc với Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA), Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ, các cơ quan chức năng liên quan… để hoàn tất thủ tục.

Bộ GTVT Việt Nam đánh giá, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại các nước trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, việc Bamboo Airways trước mắt khai thác các chuyến bay thuê chuyến đến và đi từ Mỹ sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng về việc hỗ trợ đưa công dân Việt Nam gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị mắc kẹt tại Mỹ về nước. Qua đó nhằm thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng chống dịch bệnh, vừa tiếp tục phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, đây cũng là bước chuẩn bị để hãng thực hiện kế hoạch khai thác các chuyến bay thường lệ đến Mỹ trong tương lai, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Mỹ”, lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.