Miếng mảnh chai dưới chân cầu chữ Y

Có lẽ mảnh chai ai đó cẩu thả ném ra đường khiến người đàn ông tội nghiệp này chấn thương nặng.

Ngồi bệt xuống vệ đường, ông ta chỉ biết dùng hai bàn tay bịt chặt vết thương và trong lúc đang loay hoay tự cấp cứu cho mình thì hai người đàn ông nhà ở cạnh đó vội vã chạy ra.

Họ cuống quýt hết chạy vô nhà lại chạy ra mang bông băng, cồn, kéo, băng keo giúp người đàn ông tội nghiệp cầm máu, băng bó vết thương. Người thanh niên trông bề ngoài dữ tợn, xăm trổ đầy mình, hớt đầu đinh vừa cắm cúi băng bó vết thương vừa dìu người đàn ông vô lề đường sát hơn để an toàn. Hai thằng bé cỡ hơn 10 tuổi, trên tay mỗi đứa là xấp vé số dày cộp vô tình đi ngang dừng lại nhặt giúp chiếc dép nhựa tổ ong để bên cạnh người đàn ông đạp mảnh chai rồi rời đi.

Một người đàn ông hành khất đội chiếc nón lá cũ, cũng mang dép nhựa dừng lại đưa hộp cơm trưa của mình tặng người đàn ông ở trần nhưng người này lắc đầu không nhận.

Dù ở khá xa phải zoom máy ảnh hết cự ly để chụp lại những khoảnh khắc đẹp này nhưng tôi vẫn kịp thấy ánh mắt biết ơn của người đàn ông ở trần đối với người hành khất qua đường xa lạ.

Sài Gòn trưa nay trời vần vũ, mây đen kéo tối sầm, ảm đạm và xám xịt; gió se lạnh báo hiệu một cơn mưa lớn nhưng những hình ảnh dưới chân cầu chữ Y bỗng sáng bừng và ấm áp đến lạ thường.

Sài Gòn là vậy, đơn giản nhưng ân tình!

Mọi người xúm lại sơ cứu cho người đàn ông tội nghiệp. 

Đồ nghề cứu thương rất đầy đủ. 


Một người hành khất khác tặng người đàn ông bị thương hộp cơm nhưng ông lắc đầu cảm ơn, từ chối với ánh mắt biết ơn. 

"Đồ nghề" cứu thương rất đầy đủ
"Đồ nghề" cứu thương rất đầy đủ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm