Miền Bắc sắp vào đợt nắng nóng nhẹ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hôm nay, tại hầu hết các địa phương ở khu vực Đồng bằng Bắc bộ đều diễn ra mưa, giông rải rác; nền nhiệt ngày không quá 31 độ C, trời mát mẻ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, khu vực vùng núi cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh, thậm chí lũ quét và sạt lở đất. Tình trạng thời tiết này sẽ thay đổi từ ngày mai (4/9), khi đợt mưa, giông kết thúc, nắng nóng nhẹ xuất hiện trở lại trong 2- 3 ngày tới. Khu vực các địa phương miền Trung những ngày tới cũng duy trì ngày nắng nóng nhẹ, chiều tối có mưa rào rải rác. Các địa phương khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng tiếp diễn trạng thái thời tiết tương tự với nền nhiệt ngày không quá 34 độ C.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 3/9 như sau:

Phía tây Bắc bộ, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh hoặc lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Phía đông Bắc bộ, ngày và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông; nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Tây Nguyên, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Nam Bộ, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Theo Phạm Thanh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm