Miền Bắc mưa giông những ngày tới

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hôm nay (20/8) các địa phương miền Bắc đều trong tình trạng nhiều mây kèm mưa rào và giông rải rác; khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có giông. Cũng theo cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên biển, khu vực phía bắc vịnh Bắc Bộ lúc có mưa rào và giông, trong cơn giông đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Dự báo mưa giông còn tiếp diễn trong 2- 3 ngày tới.

Khu vực miền Trung ngày nắng, chiều tối có mưa. Các địa phương phía Nam cũng duy trì trạng thái thời tiết tương tự.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 20/8 như sau:

Phía tây Bắc bộ, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Phía đông Bắc bộ, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn giông đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Vùng núi phòng lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ,  cao nhất 29 - 32 độ.

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa, mưa rào rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có giông; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào và giông rải rác; phía nam mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, đêm không mưa; nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 33 - 36 độ.

Tây Nguyên, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Nam Bộ, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Theo Phạm Thanh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm