Miền Bắc hửng nắng, mưa to khắp miền Nam

Sau đợt mưa, giông liên tục và kéo dài, hôm nay (10/9) nền nhiệt các địa phương miền Bắc đã tăng dần, tuy nhiên khu vực Đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Hà Nội vẫn diễn ra mưa rào rải rác trong ít ngày tới với cường độ nhỏ.

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, hiện ở khu vực giữa Biển Đông tồn tại dải hội tụ nhiệt đới nối với một vùng áp thấp gây thời tiết xấu trên biển; có mưa rào và giông mạnh. Cũng do ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên trong 2- 3 ngày tới tại hầu khắp Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ diễn ra mưa vừa đến mưa to, riêng khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa to và giông, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 10/9 như sau:

Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Phía đông Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Khu vực Hà Nội, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào và giông rải rác, riêng phía nam có nơi mưa to và giông; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có nơi mưa to và rải rác có giông, trong cơn giông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Tây Nguyên, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, trong cơn giông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Nam Bộ, có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, trong cơn giông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ,  cao nhất 29 - 32 độ.

Theo Phạm Thanh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm