Miền Bắc hửng nắng, biển Đông có áp thấp nhiệt đới

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hôm nay (7/9) các địa phương miền Bắc còn duy trì mưa có nơi mưa to và giông rải rác. Từ ngày mai (8/9) đợt mưa diện rộng sẽ kết thúc, nền nhiệt toàn miền sẽ tăng lên trong những ngày tới. Các địa phương miền Trung duy trì trạng thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác.

Cũng theo cơ quan khí tượng, hiện khu vực biển Đông đang xuất hiện một vùng áp thấp nhiệt đới gây thời tiết xấu. Đến 1h sáng nay tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 114,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển giữa khu vực Bắc và Giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 7/9 như sau:

Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Phía đông Bắc bộ, mưa rào rải rác và có nơi có giông; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

Khu vực Hà Nội, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 26 - 29, phía nam 29 - 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía bắc có mưa rào và giông rải rác; phía nam có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Tây Nguyên, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Nam Bộ, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Theo Phạm Thanh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm