Mẹ thủ môn Văn Lâm âu yếm gọi con là 'sư tử bé của mẹ!'

Sau chiến thắng vang dội của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2018, bức thư của mẹ thủ môn đẹp trai Đặng Văn Lâm viết cho con bằng những lời lẽ yêu thương, thể hiện sự tự hào về con trai đã gây sốt, được lan truyền chóng mặt trên mạng, "đốn tim" bao người.

Nội dung bức thư được thầy Vũ Vạn Xuân, Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM, dịch từ tiếng Nga sang tiếng Việt. 

Trên Facebook cá nhân của mình, bà Olga Zhukova, mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm, viết:

"Thằng Sư tử bé của mẹ!

Người ta cứ nói chẳng ai tắm một dòng sông hai lần nhưng con đã phải làm như vậy. Chàng trai 17 tuổi ngày nào của mẹ đã nhảy ùm xuống con sông đó, cũng bơi và cũng bước ra được khỏi dòng sông đó đầy quả cảm, và cái con được là con đã trưởng thành, chín chắn, khôn lớn.

Bức thư bà Olga Zhukova, mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm, viết cho con trai được bà chia sẻ trên Facebook cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Khi con một lần nữa trở lại dòng nước dữ ngày nào, con đã đủ lớn khôn, đủ ngón đủ nghề để chinh phục nó. Giờ thì thỏa sức mà vẫy vùng chế ngự nó nhé thằng bé.

Ơn Chúa đã cho mẹ con mình mọi điều tốt lành. Mẹ mừng quá con ạ, vì con đã có chiến thắng đầu tiên quá to lớn. Cứ thế mà tiếp tục thành công nhé, thằng sư tử bé.

Giờ thì mẹ sướng nhất quả đất rồi đấy thằng bé. Mẹ nhờ con chuyển lời chào Việt Nam của con, xứ sở tuyệt vời luôn tràn ngập ánh nắng và hăng say lao động. Xin gửi lời chào tất cả ông bà, cô bác, anh chị em bên ông xã, xin kính chào toàn thể cổ động viên, ông chủ tịch và ban huấn luyện CLB Hải Phòng chỗ thằng sư tử bé đang thi đấu. Kính chào huấn luyện viên và các thành viên của đội tuyển Việt Nam. Chào toàn thể bà con Việt Nam bằng cách này hay cách khác đã tận tình giúp thằng bé nhà tôi và luôn thành tâm cầu nguyện những điều tốt lành nhất dành cho nó. Xin cảm ơn tất cả!

Đặng Văn Lâm khi còn nhỏ cùng gia đình tại Nga. Ảnh: Internet

Tôi muốn ôm hết mọi người thật chặt để chung vui chiến công này. Ơn Chúa đã cho con trải lòng mình ra cả hai xứ sở. Ơn Chúa vì Việt Nam đã đem đến cho con người bạn đời Đặng Văn Sơn. Nhờ ân sủng Chúa ban mà thằng bé nhà con đã vâng lời cha nó quay về phục vụ quê cha đất tổ, đã ở Việt Nam từ năm 17 tuổi đến nay, đã khôn lớn nên người, đã là cầu thủ chuyên nghiệp và có thể cống hiến tài năng của mình.

Xin cảm ơn tất cả những ai đã tin tưởng Lev Đặng Văn Lâm!

Thư của một người làm mẹ".

Sau khi bức thư được đăng tải, nhiều người đã gửi lời cảm ơn đến mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm và bản thân Lâm vì những đóng góp của anh cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Đặng Văn Lâm đã cùng đồng đội chinh phục thành công cúp vàng AFF Cup 2018. Ảnh: Internet

Đặng Văn Lâm hiện là thủ môn hay nhất V-League 2018, cũng là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam. Lâm đã cùng đồng đội chinh phục thành công cúp vàng AFF Cup 2018 vừa qua.

Không nhiều người biết Đặng Văn Lâm được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha anh là nghệ sĩ múa Đặng Văn Sơn, bác ruột là NSND Đặng Văn Hùng, chị họ của Văn Lâm là “thiên nga làng múa” Linh Nga.

Mặc dù được sinh ra tại Nga nhưng từ nhỏ Đặng Văn Lâm đã yêu thích bóng đá nên được gia đình gửi đến đào tạo tại trường huấn luyện bóng đá nổi tiếng ở Nga. Sau khi ra trường, Văn Lâm chỉ có tâm nguyện về Việt Nam cống hiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm