Mẹ mắc COVID-19, con gái khai gian để được ở nhà rồi bị dương tính

Ngày 4-7, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phú Yên tiếp tục công bố kết quả điều tra dịch tễ nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở tỉnh này.

Trong đó có một bệnh nhân mắc COVID-19 đã khai báo không trung thực với cơ quan chức năng về lịch trình tiếp xúc của mình. Đó là bà NTH (34 tuổi, ngụ thôn Diêm Hội, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, Phú Yên).  

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm khu vực dân cư có người mắc COVID-19. Ảnh: TẤN LỘC 

Ngày 30-6, mẹ bà H. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và thành BN 17728. Khi các cơ quan chức năng đến điều tra dịch tễ, bà H. nói dù ở gần nhà nhưng bà và ba con của không tiếp xúc với mẹ bà trong 14 ngày qua. Từ đó, bà H. được đề nghị cho cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tuy nhiên, đến ngày 3-7, kết quả xét nghiệm xác định bà H. cùng hai người con dương tính với COVID-19. Lúc này, bà H. mới khai thật là ngày 18-6 bà đã nhiều lần về nhà mẹ, tiếp xúc với ba, mẹ, em ruột, em rể, cháu. Ngày 24-6, bà H. đưa ba con đến nhà mẹ bà chơi cả buổi sáng, tiếp xúc với nhiều người thân.

Ngoài ra, bà H. còn cho rằng 14 ngày qua bà có đến một số nơi nhưng không nhớ rõ thời gian, trong đó có mua đồ tại quầy tạp hóa ở chợ Yến mới, chợ Đồng Năng. Hiện bà H. đang được cách ly y tế, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An.

Phú Yên đã có 301 ca mắc COVID-19

BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 4-7, tỉnh này phát hiện thêm 21 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Phu Hòa 10 ca, thị xã Đông Hòa bốn ca, huyện Tuy An bốn ca, TP Tuy Hòa ba ca.

Trong 21 ca nhiễm mới phát hiện có tám trường hợp F1 đang được cách ly tập trung, hai trường hợp F2 đang cách ly tại nhà, hai ca nghi nhiễm đang cách ly tại bệnh viên, chín ca trong khu vực phong tỏa. Đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 301 ca mắc COVID-19, trong đó đã có một ca tử vong.

Chiều 4-7, UBND thị xã Đông Hòa ban hành công văn thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn phường Hòa Hiệp Trung trong vòng 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 5-7. Lý do là tại địa phương này xuất hiện chùm F0 chưa rõ nguồn lây. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm