Máy bay Vietnam Airlines bị rách đuôi vì va phải cột đèn

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất cho biết khoảng 7 giờ sáng 23-8, máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines được kéo ra đường lăn sân bay để chuẩn bị cất cánh đi Cảng Hàng không Vinh. Rất có thể xe chuyên dụng đã kéo quá xa phạm vi cho phép khiến đuôi máy bay va phải cột đèn chiếu sáng tại sân đỗ gây rách một vết dài.
Dù bị rách ở đuôi nhưng máy bay Airbus A321 vẫn hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không Vinh. Sau khi phát hiện sự cố, máy bay này đã được kéo vào vị trí đậu máy bay và không thực hiện chuyến bay tiếp theo để chờ sửa chữa.
Ông Hồ Minh Tấn, Trưởng ban Tiêu chuẩn an toàn bay của Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp cùng Vietnam Airlines tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây ra sự cố.

Cận cảnh vết rách tại vị trí thăng bằng đuôi máy bay Airbus A321. Ảnh: TUỔI TRẺ

Trước đó, sáng 23-8, máy bay Airbus A321 số hiệu VN1262 của Vietnam Airlines bay từ TP.HCM đến Vinh đã bị phát hiện rách, cong đầu cánh thăng bằng ngang ở đuôi.
Sau đó, máy bay này đã được kéo vào vị trí đậu máy bay. Sự cố trên khiến máy bay Airbus A321 số hiệu đăng ký VNA 338 phải nằm chờ sửa chữa, không thể thực hiện chuyến bay đưa khách từ Vinh vào TP.HCM như kế hoạch.
Hãng hàng không Vietnam Airlines đã hỗ trợ hành khách trong thời gian chờ máy bay thay thế dự kiến khởi hành vào TP.HCM lúc 18 giờ cùng ngày. Hãng đã thu xếp đưa hành khách chuyến VN1263 về khách sạn nghỉ ngơi để chờ tàu bay và triển khai phương án đền bù theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm