VỤ NÉM MÌN VÀO ĐÁM HỎI

Mâu thuẫn với anh, ném mìn vào lễ hỏi em

Tối 26-12, Đại tá Trần Sơn, Phó Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai, cho biết: “Cơ quan Công an thị xã Hoàng Mai đang tạm giữ 12 nghi can về hành vi gây rối trật tự công cộng. 12 nghi can này đều có trình độ học vấn thấp, nhận thức pháp luật hạn chế. Có những đối tượng khi bị bắt giữ mới biết mang hung khí, kéo nhau cả đám đông đi gây rối, chém người như vậy là vi phạm pháp luật. Chúng tôi đang điều tra tìm kẻ trực tiếp chế tác mìn, ném mìn và kẻ chém, đánh gây thương tích người khác”.

Nổ mìn tự chế

Theo ông Sơn, mìn thu được tại hiện trường sân nhà ông Hạnh và ba quả mìn đã phát nổ là mìn tự chế. Nguyên nhân của vụ nổ mìn có thể là do xuất phát từ mâu thuẫn của nhóm thanh niên này với người thân gia đình ông Hạnh. “Chúng tôi đang điều tra vụ việc, chưa có kết luận nên chưa thể cung cấp danh tính và hình ảnh nhóm nghi can bị tạm giữ cho báo chí” - ông Sơn nói.

Như đã đưa tin, khoảng 20 giờ đêm 24-12, khi đám hỏi của chị Mạch Thị Ngân (phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đang diễn ra thì có hàng chục thanh niên đi xe máy mang theo hung khí, mìn lao vào đám hỏi chém người và cho nổ ba quả mìn. Bốn người bị thương hiện đã qua cơn nguy kịch.

Mâu thuẫn với anh, ném mìn vào lễ hỏi em ảnh 1

Ông Mạch Quang Hạnh (trú khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An): “Côn đồ ngang nhiên vào nhà tôi đánh, chém người rồi ném mìn khiến sân bị lõm như thế này”. Ảnh: ĐL

Ông Mạch Quang Hạnh (bố chị Ngân) chưa hết sợ hãi, kể lại: “Do bị sức ép của mìn khiến tôi bị ù tai, choáng. Tối 24-12, vợ chồng tôi tổ chức đám hỏi cho Ngân (con gái thứ ba) với chàng rể cùng thị xã. Khi mọi người vừa ăn uống xong, đang vui vẻ thì ba tốp thanh niên với hàng chục tên cầm đao, kiếm sáng loáng, ống tuýp, mã tấu lao từ ba hướng xông vào sân nhà tôi hô hoán chém người. Mọi người bỏ mâm bàn chạy tán loạn, nhiều người dồn vào trong nhà, ai cũng sợ hãi. Một thanh niên ném mìn vào sân nhà - nơi mọi người đang đứng rất đông. Tôi chạy ra sân thì mọi người can ngăn và có người la lên cảnh báo có mìn. Rất may quả mìn này không phát nổ nên không ai bị thương vong”. Một số thanh niên cầm hung khí đánh vỡ cả bóng đèn trong rạp lễ hỏi.

Anh Phan Văn Quyết (22 tuổi), Nguyễn Văn Hữu (23 tuổi, trú phường Quỳnh Phương), Hoàng Văn Sơn (23 tuổi, trú xã Quỳnh Lập) ra căn ngăn và một số người đứng trong rạp lễ ăn hỏi bị nhóm thanh niên chém bị thương ở đầu và tay…

Thách thức rồi ra tay

Chưa dừng lại, nhóm thanh niên ném tiếp ba quả mìn vào nhà vợ chồng ông Hạnh. Ba tiếng nổ chát chúa vang lên, nhiều người bị sức ép ngã xuống sân, vườn. Vụ nổ mìn cũng làm xe máy của gia đình ông Hạnh bị hư hỏng, cửa sổ nhà vỡ toang.

Nhiều người dân ở cách nhà ông Hạnh chừng 1 km cũng cho biết họ nghe nhiều tiếng nổ chát chúa phát ra kèm theo khói mù mịt.

Anh Mạch Quang Nghĩa (22 tuổi, anh của chị Ngân) cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân giữa anh Nghĩa và nhóm người nói trên xảy ra từ trước đó chứ không phải mâu thuẫn từ chú rể.

“Cách đây chừng một tháng, tôi đến nhà bạn gái ở khối Tân Tiến (xã Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) chơi. Khi tôi ra về thì bị nhóm thanh niên, trong đó có tên Quảng (trú khối Tân Tiến) và Dự (trú khối Tân Hải) chặn đường đánh tôi. Tôi đã trình báo sự việc lên Công an thị xã Hoàng Mai. Sáng 24-12, Quảng gặp tôi và hai bên thống nhất giảng hòa. Chiều 24-12, một người tên Thúy gọi điện thoại cho tôi và thách thức ra cầu Quỳnh Phương chém, đánh nhau. Tôi trả lời là “không muốn đánh nhau” rồi tắt điện thoại. Không ngờ tối 24-12, khi gia đình đang tổ chức lễ hỏi cho em gái tôi thì chúng lại kéo đến quậy phá, chém người, ném mìn như vậy” - anh Nghĩa kể.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm