Mất mùa vì hạn mặn, Bến Tre không tổ chức lễ hội cây trái ngon

Ngày 4-5, ông Trần Văn Đém - Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách (Bến Tre), cho biết do tình hình hạn mặn năm 2020 kéo dài làm trái cây mất mùa, đồng thời đang trong giai đoạn phòng, chống COVID-19 nên huyện Chợ Lách không tổ chức Ngày hội cây trái ngon.

Đặc sản trái cây ngon được trưng bày tại Ngày hội cây trái ngon diễn ra hằng năm tại Chợ Lách (Bến Tre).

Cũng theo ông Đém, Ngày hội cây trái ngon là lễ hội truyền thống của huyện Chợ Lách, được tổ chức hằng năm vào dịp Tết Đoan ngọ (mùng 5-5 Âm lịch) nhằm quảng bá, giới thiệu trái cây đặc sản của địa phương. Cạnh đó là giới thiệu nơi sản xuất, cung cấp cây giống lớn nhất miền Tây Nam bộ, quảng bá tiềm năng du lịch ở địa phương.

Đến nay, tỉnh đã tổ chức Ngày hội cây trái ngon tại huyện Chợ Lách liên tục 18 lần, thời gian mỗi kỳ tổ chức kéo dài khoảng một tuần, thu hút rất đông khách tham quan trong và ngoài nước. Ngày hội còn là dịp để nhà vườn bán trái cây, cây giống, hoa kiểng các loại.

Du khách đến tham quan, thưởng lãm còn được thưởng thức trái ngon đặc sản của huyện Chợ Lách - nơi được mệnh danh là "vương quốc trái cây" của Bến Tre và vùng ĐBSCL.

Người dân tham quan tại Ngày hội cây trái ngon.

Mùa khô năm 2020, hạn hán xâm nhập mặn toàn tỉnh Bến Tre gây ảnh hưởng và đe dọa đến 20.000 ha cây ăn trái như chôm chôm, sầu riêng, bưởi da xanh, măng cụt và hơn 1.000 ha cây giống, hoa kiểng ở Bến Tre.

Do thiếu nước ngọt tưới cho cây, nhiều diện tích cây ăn trái bị thiệt hại, mất mùa hoặc sụt giảm năng suất. Cây giống và hoa kiểng cũng bị thiệt hại nhiều do thiếu nước ngọt tưới.

Được biết năm nay là lần thứ hai Bến Tre không tổ chức Ngày hội cây trái ngon. Trước đó vào năm 2016 cũng do ảnh hưởng của hạn mặn, cây trái bị thiệt hại Bến Tre cũng đã ngưng tổ chức Ngày hội cây trái ngon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm