'Mạng xã hội làm tôi suy sụp khi bị mắc COVID-19'

Ngày 21-5, BV Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân mắc COVID-19 tên NTN, mã số BN2982. Đây là ca đầu tiên của Đà Nẵng phát hiện dương tính virus SARS-CoV-2 do lây nhiễm trong nước từ ngày 3-5. 

Anh N. sinh năm 1993, trú tại 91 Nguyễn Phan Vinh, phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam, là nhân viên bán vé khu Spa tại khách sạn Phú An (đường 2-9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Sau 18 ngày điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng, anh N. đã 3 lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2. Sau khi xuất viện, anh N. được chuyển về Trung tâm Y tế Hải Châu để tiếp tục cách ly y tế 14 ngày theo quy định. 

Chia sẻ với PLO, anh N. cho biết anh rất bất ngờ khi mắc COVID-19. Trước đó, anh có triệu chứng cảm cúm thông thường nên đến BV Hoàn Mỹ khám và được xác định bị sốt siêu vi. Lo lắng vì nhà có con nhỏ, anh đăng ký xét nghiệm COVID-19 và có kết quả dương tính sau đó. 

Từ khi vào viện, anh N. bị áp lực và suy sụp rất nhiều khi phải đón nhận những luồng thông tin tiêu cực về mình trên mạng xã hội.

“Mấy ngày đầu vào viện tôi phải khóa mạng xã hội để giữ tinh thần thoải mái, bác sĩ cũng động viên tôi phải lạc quan. Sau khi sự việc yên ắng, tôi mở lại thì đọc được những lời động viên của vợ và rất xúc động. Mỗi ngày hai vợ chồng đều nói chuyện với nhau qua Zalo, động viên nhau cùng cố gắng để gia đình sớm đoàn tụ” - anh nói.  

Anh N. cũng không quên gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ đã luôn bên cạnh anh những lúc anh khó khăn nhất.

“Lúc này thực sự rất vui, rất mừng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Nguyên, các chị điều dưỡng, cô dọn vệ sinh. Trong lúc tôi suy sụp thì mọi người lúc nào cũng bên cạnh quan tâm, động viên cố gắng lên, ăn uống, uống thuốc đầy đủ, đúng giờ, tập thể dục đều đặn để nhanh khỏi bệnh. Tôi biết ơn họ rất nhiều” - anh N. nhắn nhủ. 

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng, cho biết bệnh viện đang điều trị 132 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó, 86 trường hơp lây nhiễm tại Đà Nẵng và 46 ca nhập cảnh, có 3 trường hợp nặng phải thở máy, lọc máu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm