Lý do cây xanh lâu năm trước Dinh Độc Lập bị đốn hạ

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin một cây xanh lâu năm trước Dinh Độc Lập bị đốn hạ. Nhiều người bày tỏ sự bàng hoàng, nuối tiếc  vì thấy cảnh tượng này. 

Cây xanh trước Dinh Độc Lập bị đốn hạ  (ảnh chụp lúc 11h30). Ảnh: PHÚC TIẾN

Chị Thanh Trang (người dân chứng kiến cảnh cây bị chặt) cho biết: “không hiểu cây bị gì mà đến nỗi phải chặt bỏ, nhìn bên ngoài có vẻ cây còn rất khỏe. Nếu có trường hợp có sâu bệnh thì nên tìm cách chữa cho cây, không nên tự tiện chặt bỏ vì cây trước Dinh không chỉ đơn giản là để che bóng mát mà còn tạo cảnh quan trước Dinh Độc Lập”.

Nhiều người tiếc nuối, sửng sốt vì không rõ lý do cây bị chặt bỏ. (Ảnh chụp lúc 11h30). Ảnh: PHÚC TIẾN

Cây hiện diện trước Dinh Độc Lập từ bao năm nay. Ảnh: Internet 

Đến 13 giờ cùng ngày, ghi nhận tại hiện trường, việc chặt bỏ cây vẫn được tiếp tục thực hiện. Ảnh: Nguyễn Châu

Lý giải về lý do đốn hạ cây số 199 trước Dinh Độc Lập, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết: Cây xanh bị đốn hạ trước Dinh Độc Lập là do bị sâu bệnh, phía công ty đã có báo cáo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP và được cấp phép xử lý.

“Cây bị sâu bệnh nên chúng tôi đốn hạ và trồng lại. Trong mùa mưa sắp tới, do cảm thấy không an toàn nên chúng tôi đã có đề xuất Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP đốn để trồng lại. Cây này đã có rất nhiều năm, chúng tôi đã kiểm tra và có báo cáo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP và được cấp phép xử lý”- vị đại diện này thông tin.

Gốc cây số 199 vừa được đào lên. Ảnh: Nguyễn Châu 

Chiều 4-9, trao đổi với PLO, ông Vũ Văn Điệp, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM cho biết: Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM và công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đã kiểm tra kỹ và đánh giá là cây này không thể tu dưỡng lại được, do cây đã nghiêng, già cõi, sâu bọng trong thân rất nguy hiểm cho người đi đường nên đã tiến hành đốn hạ và có kế hoạch thay thế cây khác.

“Cây lim xẹt loại 3 trước Dinh Độc Lập do Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM quản lý, do cây này nằm phía ngoài đường chứ không nằm trong Dinh. Phía trung tâm đã phối hợp cùng công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM kiểm tra, sau khi kiểm tra hai đơn vị đã thống nhất đốn hạ. Kế hoạch sắp tới chúng tôi sẽ trồng mới cây cùng loại với cây đã được đốn hạ.”, ông Điệp thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.