'Lòng tốt, sự tử tế của Nhã sẽ không bao giờ bị lãng quên'

Tối 4-5, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế tổ chức lễ tưởng nhớ sinh viên Nguyễn Văn Nhã - người đã tử vong khi cứu ba bạn đang bị đuối nước tại biển Phú Thuận, huyện Phú Vang. 

Buổi lễ có sự tham gia của Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế,  lãnh đạo Đại học Huế, Đại học Khoa học cùng nhiều sinh viên. Lãnh đạo khoa Công nghệ Thông tin cho biết đã chuẩn bị mọi thủ tục để cung cấp cho gia đình và cơ quan chức năng hoàn thành hồ sơ trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm đối với Nhã. 

"Sự ra đi của Nhã là một mất mát của lớn, sự thương tiếc vô cùng đối với gia đình, bạn bè, người thân, đối với Đại học Huế và Đại học Khoa học. Lòng tốt, sự tử tế và tinh thần nhân văn, nhân ái của em sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Soi mình vào những điều tử tế của Nhã để mỗi người cần sống tốt đẹp hơn, có trách nhiệm hơn - dù không làm "hiệp sĩ", không thể là "anh hùng" nhưng ít nhất hãy là một công nhân có ít, có ý thức, làm tròn bổn phận của mình với cộng đồng nơi mình đang sinh sống. Thương lắm Nhã ơi!" - Thầy Huỳnh Văn Chương - Phó Giám đốc Đại học Huế nói tại buổi lễ.

Người bạn học của Nhã cũng thay mặt tập thể lớp ôn lại những kỷ niệm đẹp nhất của đời sinh viên giữa Nhã và mọi người, nói về những tình cảm của tập thể lớp dành cho Nhã. 

Cuối buổi lễ thầy cô, bạn bè dâng hoa và thắp nến để tưởng nhớ đến người học trò, người bạn Nguyễn Văn Nhã. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã do PV PLO.VN ghi lại: 

 'Lòng tốt, sự tử tế của Nhã sẽ không bao giờ bị lãng quên' ảnh 3

'Lòng tốt, sự tử tế của Nhã sẽ không bao giờ bị lãng quên' ảnh 4

'Lòng tốt, sự tử tế của Nhã sẽ không bao giờ bị lãng quên' ảnh 5

Nhiều bạn học rất cảm động khi đứng trước những dãy bàn nơi đặt những bức ảnh của Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: NGUYỄN DO

Nhiều bạn xúc động không cầm được nước mắt. Trước hoàn cảnh khó khăn của Nhã, cuối chương trình, ban tổ chức đã quyên góp để hỗ trợ gia đình. Ảnh: NGUYỄN DO

Buổi lễ tưởng nhớ diễn ra với hơn 100 sinh viên tham gia với điều kiện mang khẩu trang, sát khuẩn,... để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: NGUYỄN DO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm