Lòng khoan dung của mẹ và tội ác của con trai

Hàng trăm người dân quen biết và không quen biết, có cả những người ở Đồng Nai, Lâm Đồng cũng đến đưa tiễn bà cụ xấu số về nơi yên nghỉ cuối cùng. Ai cũng thương bà cụ đứt ruột, suốt cả cuộc đời còng lưng lo cho con, cháu không ngờ bà lại nhận cái chết thảm thương từ đứa con trai mình dứt ruột đẻ ra và cưng như trứng dù nó luôn hành hạ bà.

Hàng xóm đến rất đông để lo hậu sự cho bà cụ

Hôm bà thiệt mạng, ai cũng lo vì gia cảnh bà khó khăn quá, con trai bà-kẻ thủ ác đã bị công an bắt giam lấy ai lo hậu sự. Tuy nhiên, rất nhiều người đã chung tay quyên góp, lo lắng một đám tang thật trang trọng, tử tế cho bà.

Rất nhiều người đã quyên góp giúp đỡ lo hậu sự cho bà cụ 

Những người con dâu của bà dù ở xa cũng dắt con về kịp chịu tang bà. Nhiều người hàng xóm cho biết, 3 người con dâu đều rất thương bà cụ và việc con bà là Lê Kiếm cho rằng vì mẹ khắt khe mà những người vợ lần lượt dứt áo ra đi nên hắn thường nhậu say, chửi đánh mẹ là vu khống bà cụ. Nát rượu, bản tính hung hăng nên không có người vợ nào chịu đựng nổi Kiếm.

Đến đâu hắn cũng gây gổ, kiếm chuyện. Thế nhưng Kiếm lại là một tay đàn organ kha khá, sở hữu một ban nhạc, đến đâu hắn cũng hát những bài hát về mẹ với những ca từ xúc động. Thế nhưng bên trong tâm hồn hắn chắc chắn không có hình ảnh ốm o, gầy mòn của cụ bà Hoàng Thị Nghĩa, mẹ ruột mình. Nếu có thì chiều 16-9, khi người mẹ chân yếu, tay run lỡ chân trượt té đổ nồi cơm nguội, hắn không thể xuống tay để đến nỗi bà cụ té ngã đập đầu vào tường, ngã xuống nền gạch. Nếu hắn biết nghĩ về mẹ thì không bao giờ ném nồi thịt kho ra sân và khi cụ bà run lẩy bẩy ra nhặt lại vào nồi, tiếc của bốc ăn, hắn đã không tiếp tục hất đổ nồi thịt rồi kéo lê mẹ mình để nằm trên sàn nhà bếp…

Kết quả giám định tử thi, cụ Nghĩa tử vong do xuất huyết, chấn thương sọ não. Sáng 17-9, khi phát hiện mẹ đã tử vong, Kiếm chạy ra ngoài báo cho hàng xóm biết và cho rằng do mẹ mình tự té. Vụ án xảy ra chỉ có hung thủ và người mẹ cũng là người bị hại đã chết, còn đứa con của Kiếm còn quá nhỏ (5 tuổi) khó có thể là nhân chứng.

Hàng trăm người đã đưa bà đến nơi yên nghỉ cuối cùng

Tuy nhiên theo những người chứng kiến, các điều tra viên trong vụ án này đã rất có trách nhiệm soi từng góc nhỏ ở hiện trường, tử thi và kết hợp với những chứng cứ khoa học để làm việc và Kiếm đã khai thật. Kiếm là kẻ nghịch tử mà cả xóm ai cũng biết, luôn bạo hành mẹ. Nhưng khi chính quyền địa phương đến làm việc, người mẹ luôn thương con rồi khoan dung mù quáng, giấu hết mọi chuyện. Chính lòng khoan dung của người mẹ đã trở thành tội lỗi cho cái ác của đứa con bất hiếu ngày càng nghiêm trọng hơn.

Phá không được vụ án là nỗi đau không riêng gì của cơ quan điều tra nhưng trong vụ này phá được án, tìm ra hung thủ thì lại mang nỗi đau thấu tận trời xanh khi đứa con bạo hành mẹ đến chết. Tuy nhiên tội ác thì phải bị trừng trị.

Đám tang sáng nay của cụ Nghĩa không có mặt đứa con trai duy nhất mà bà thương hơn bản thân mình nhưng thật ấm áp khi đã có hàng trăm người đi sau linh cữu chắp tay cầu nguyện và khóc cho một người mẹ bạc phước…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm