Lộc ‘trâu’ san sẻ yêu thương với người nghèo nơi biên giới

Sau khi đọc bài viết “Ước mơ đổi đời của các cư dân nửa đời phiêu dạt”, những hình ảnh trong phóng sự “Xóm Việt kiều nơi biên giới lao đao vì dịch”, anh Lộc đã không khỏi xúc động và xót xa cho bà con nghèo vùng biên giới xa xôi tại hai xã Vĩnh Bình và Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, Long An. Ngay sau đó, anh Lộc đã tự trích tiền túi của mình để mua gạo, đồng thời anh còn kêu gọi thêm trên Facebook cá nhân nhờ bạn bè hỗ trợ mì tôm và nước tương. Sau một tuần kêu gọi, anh đã quyên góp được gần trăm phần gạo cùng mì và nước tương để trao cho 70 hộ nghèo ở vùng biên giới Tây Nam.

Trên đường đến biên giới Tây Nam, anh Lộc hồ hởi nói: “May sao mình vừa nhận được lương nên có đủ khoản tiền dư ra để mua gạo cho bà con. Mình mong sao với số quà này, tuy không nhiều nhưng có thể giúp mọi người vượt qua được khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19”.

Anh Lộc trao tận tay phần quà cho bà con nghèo nơi biên giới Tây Nam. Ảnh: MINH TÂM

Trong khu nhà lá xập xệ, bà con nơi đây không khỏi vui mừng khi có người hảo tâm đến hỗ trợ. Mỗi người nhận được một phần gạo, một thùng mì cùng chai nước tương, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để họ cảm thấy ấm lòng. Ôm món quà trong tay, bà Miễn Thị Kiếm xúc động nói: “Mấy bà cháu tui lại có gạo để ăn thêm vài ngày tới. Tui thật sự mừng lắm!”.

Dưới cái nắng ran, chị Nguyễn Thị Bé Thảo, người bạn đồng hành thiện nguyện cùng anh Lộc trong những năm qua, mồ hôi ướt cả áo nhưng chị vẫn cảm thấy vui và hạnh phúc vì san sẻ được nỗi khó khăn cho người nghèo. “Tôi trước đây cũng xuất thân từ gia đình khó khăn nên khi nhìn thấy bà con ở đây phải sống trong những căn nhà mái lá, lụp xụp như vầy, thực sự tôi rất thương và xót lắm. Khi nghe Lộc chia sẻ câu chuyện, tôi không suy nghĩ mà theo bạn cùng lên đây. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục kêu gọi thêm để những chuyến đi sau bà con sẽ có nhiều sự hỗ trợ hơn như thế này” - chị Thảo nói.

Ngoài những suất quà trao tay, anh Lộc cùng chị Thảo đã trích hơn 1 triệu đồng hỗ trợ thêm cho người già neo đơn, ốm đau không đủ sức để mưu sinh. 

Đồng thời, bạn đọc của báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã gửi tặng cho gia đình chị Võ Thị Cúc và bà Miễn Thị Kiếm mỗi hộ 2,5 triệu đồng, giúp họ có thêm chi phí để lo bữa ăn cho các con, các cháu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm