Lộ trình của nữ tiếp viên Vietnam Airlines nhiễm COVID-19

Sáng 13-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 TP Hà Nội. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Hà Nội vừa phát hiện thêm một ca dương tính. 
Đó là nữ tiếp viên NTD (30 tuổi, ngụ tại quận Thanh Xuân) của hãng hàng không Vietnam Airlines trong chuyến bay VN0054 từ London đến Nội Bài vào sáng 9-3. Chuyến bay có 221 người, trong đó có 195 hành khách và 16 phi hành đoàn. Hiện nay, lực lượng Công an TP đã xác định được 94 người nước ngoài đi trên chuyến bay, chủ yếu tạm trú tại quận Hoàn Kiếm.
Đại diện Công an Hà Nội cho biết trong số khách của chuyến bay trên có 11 người nối chuyến nội địa gồm: bảy người bay vào TP.HCM, ba người bay vào Đà Nẵng, một người bay vào Huế. Bảy người nối chuyến nước ngoài, có sáu khách đi Nhật, một khách đi Lào.
Hiện còn 177 khách có thể còn ở Hà Nội, chưa tính khách xuống sân bay đi đường bộ tới các địa phương khác. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, lập danh sách tiếp dạng tiếp xúc gần, tiếp xúc thứ cấp...

Lộ trình của nữ tiếp viên Vietnam Airlines nhiễm COVID-19 ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp ngày 13-3. Ảnh: TP

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND quận Long Biên, cho biết địa chỉ nơi phát bệnh được xác định là đoàn tiếp viên tại số 200 Nguyễn Sơn, Long Biên. Sau khi từ sân bay Nội Bài về, nữ tiếp viên này ở phòng 401. Thời gian ở Long Biên, nữ tiếp viên này có đi ăn ở một vài quán cơm trên phố Nguyễn Sơn và không về nhà tại quận Thanh Xuân.

Ngày 11-3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế hàng không. Chiều 11-3, bệnh nhân bắt Grab lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) để khám bệnh. Quá trình di chuyển, D. có đeo khẩu trang. Vào 22 giờ ngày 12-3, quận Long Biên nhận được thông tin NTD đã dương tính với COVID-19 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội. Nhận được thông tin trên, quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội rà soát các trường hợp liên quan đến tiếp viên này.
“Đến nay, lực lượng chức năng đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần với tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Với 22 trường hợp tiếp xúc gần, trên địa bàn quận Long Biên có năm người, trong đó có một tài xế đón đoàn tiếp viên, bốn tiếp viên hàng không; 13 trường hợp ở quận huyện khác, một trường hợp ở TP.HCM; còn lại là bốn tài xế Grab và taxi” - ông Hà nói.
Ông Hà cũng cho hay quận Long Biên đã tiếp tục rà soát với trường hợp tiếp xúc gần với tiếp xúc. Trên địa bàn quận, có 65 trường hợp F1 với bệnh nhân D., cách ly tại bệnh viện là 38, còn lại cách ly tại nhà; 302 trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm