Linh 'vé số' bị cướp đánh gãy tay đã được xuất viện

Chiều 25-7, bà Nguyễn Thị Hạnh (Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết bà đã chở bà Nguyễn Thị Xẩm (mẹ của bé Linh "vé số") tới ngân hàng làm sổ tiết kiệm.

Thời gian qua các mạnh thường quân đã hỗ trợ cho Linh được 60 triệu đồng để làm sổ tiết kiệm và 8 triệu đồng tiền mặt giúp gia đình Linh trả nợ ngân hàng chính sách.

“Chúng tôi đã làm việc với ngân hàng và gửi sổ cho em gái bà Xẩm giữ. Khi nào cần thiết mới được dùng tới số tiền đó với sự chứng kiến của Hội phụ nữ”, bà Hạnh cho hay.

Số tiền từ tấm lòng của các mạnh thường quân đã được làm sổ tiết kiệm để lo cho tương lai về sau của Linh "vé số". Ảnh: T.H

Cùng với việc làm sổ tiết kiệm từ số tiền các mạnh thường quân ủng hộ, hiện Linh “vé số” cũng đã được xuất viện về nhà điều trị. Đầu tuần tới Linh sẽ tái khám theo chỉ định của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Hiện Linh vẫn còn tâm lý sợ hãi sau những gì đã xảy ra với mình.

Chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quý (26 tuổi, ngụ xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng 15-7, sau khi bán hết 100 tờ vé số, em Nguyễn Văn Linh (13 tuổi, ngụ thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong) về nhà đến đoạn xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn) thì gặp một thanh niên. Tại đây, thanh niên này mượn vé dò của bé.

Tiếp đến, người này nói với Linh có một người trúng năm tờ vé số 5 tỉ và bảo Linh lên xe chở đi xin ít tiền, Linh nghe theo. Khi đến khu rừng thuộc thôn Tây Nam, xã Quế Thọ (huyện Quế Sơn), thanh niên này dùng cây đánh Linh gãy tay phải, bầm dập toàn thân rồi cướp 1,2 triệu đồng tiền bán vé số. Sau đó Linh được một người dân phát hiện và đưa vào Trung tâm y tế huyện Quế Sơn điều trị.

Sau đó cơ quan chức năng vào cuộc và bắt được đối tượng đánh bé Linh là Nguyễn Quý (26 tuổi, ngụ xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). 

Biết hoàn cảnh cha mẹ Linh đều bị tâm thần, cuộc sống khó khăn nên các mạnh thường quân đã gửi tiền ủng hộ cho Linh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm