Lật tẩy trò lừa tiền tỉ bằng “sổ đỏ” giả

Tính đến ngày 2-3, có tám nạn nhân đã đến Công an thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) tố cáo bị một nhóm dùng giấy tờ giả để giao dịch, chuyển nhượng đất “ảo” chiếm đoạt tiền tỉ.

Nhiều nạn nhân sập bẫy

Theo chị TBĐ phản ánh, cuối năm 2011, bà Nguyễn Hoàng Trinh cùng chồng là Nguyễn Văn Đẹp (cùng ngụ phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) ký nhận tiền cọc 100 triệu đồng để chuyển nhượng hơn 4.000 m2 với giá 400 triệu đồng cho chị Đ. Mới đây, chị Đ. đến UBND phường Phú Hòa làm thủ tục chuyển tên, nhân viên địa chính phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả nên giữ lại, chuyển sang cơ quan công an làm rõ.

Tương tự, bà LNH (ngụ xã Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM) được bà Nguyễn Thị Đẹp chuyển nhượng lô đất hơn 3.000 m2 tại phường Phú Hòa với số tiền 1 tỉ đồng. Bà H. “cọc” trước cho bà Đẹp 200 triệu đồng và giữ bản chính “sổ đỏ” cùng đơn xác nhận tình trạng đất, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Khi bà H. đến các cơ quan thẩm quyền xác minh mới té ngửa khi biết giấy tờ trên đều giả. Bà H. cho biết thêm đã xác định người tên Nguyễn Thị Đẹp chính là Nguyễn Hoàng Trinh.

Trong hợp đồng và hồ sơ chuyển nhượng đất thể hiện bà Trinh đã tráo đổi tên, họ và thay hình ảnh trên giấy tờ để chuyển nhượng đất. Ngoài ra, các nạn nhân còn tố cáo bà Trần Thị Kim Hương (ngụ thị xã Thủ Dầu Một, cùng nhóm với bà Trinh) đã thực hiện nhiều “phi vụ” tương tự như trên. Bà Trinh và bà Hương đã thực hiện hàng loạt vụ bán đất với số tiền nhiều tỉ đồng.

Lật tẩy trò lừa tiền tỉ bằng “sổ đỏ” giả ảnh 1

Các nạn nhân đang tố cáo bị lừa bằng sổ đỏ giả.

Lật tẩy trò lừa tiền tỉ bằng “sổ đỏ” giả ảnh 2

Nhiều “sổ đỏ” giả đứng tên Trần Thị Kim Hương.

Người bị tố cáo thừa nhận giả mạo giấy tờ

Theo lời các nạn nhân, bà Trinh thừa nhận có giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt tiền của họ. Đồng thời, bà Trinh cho biết tất cả các loại giấy tờ đều do chính tay bà thực hiện. Khi biết các nạn nhân gửi đơn tố cáo, bà Trinh thương lượng xin trả góp mỗi tháng 10 triệu đồng cho từng người nếu đừng gửi đơn tố cáo.

Giống như kịch bản của bà Trinh, khi bị phát giác, bà Hương cũng viết cam kết thừa nhận làm giả giấy tờ nhà đất và hứa sẽ trả lại tiền mỗi tháng 10 triệu đồng, đồng thời bà Hương năn nỉ xin lại số giấy tờ giả.

Theo chị TTNH (một nạn nhân ngụ Tân Uyên, Bình Dương), bà Trinh, bà Hương xuống nước do bị nhiều người phát giác, tố cáo. Tuy nhiên ngày 3-2, bà Hương vẫn tiếp tục bán lô đất hơn 300 m2 bằng giấy tờ giả cho một người khác để lấy 200 triệu đồng.

Hiện Công an thị xã Thủ Dầu Một đã vào cuộc điều tra, ghi lời khai, tiếp nhận các chứng cứ từ các nạn nhân. Đồng thời, giám định các loại giấy tờ nghi là giả trong quá trình giao dịch, làm thủ tục chuyển nhượng đất của vợ chồng bà Trinh, bà Hương để có căn cứ khởi tố vụ án.

VÕ BÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm