Lập phòng hạnh phúc cho người cai nghiện đón tết

Những ngày này, các cơ sở xã hội và cai nghiện bắt buộc của TP bắt đầu triển khai kế hoạch chăm lo tết cho các học viên.

Ở Trường Giáo dục đào tạo và Giải quyết việc làm số 3 (Bình Dương), cán bộ, nhân viên đã trang trí xong căn phòng hạnh phúc để học viên cai nghiện có thể tâm sự riêng tư cùng người thân, vợ, chồng. Không phải ai cũng vinh hạnh được “phần thưởng” đặc biệt này mà phải có thành tích học tập và rèn luyện tốt. Phần thưởng này tại trường đã có từ năm 2003 nhưng đã chấm dứt vào năm 2008, nay khôi phục lại vì trung tâm hy vọng sẽ thúc đẩy học viên, người sau cai tích cực phấn đấu rèn luyện trong năm mới.

Trong khi đó Trường Giáo dục đào tạo và Giải quyết việc làm số 1 (Đắk Nông) sẽ tổ chức hội thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét vào đêm 28 và sáng 29 tháng Chạp. Không chỉ có học viên tham gia, trường còn mời thân nhân học viên ở lại trường để cùng nấu bánh chưng, bánh tét, tạo không khí ấm cúng, gần gũi.

Ban liên lạc thân nhân thăm và tặng quà học viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Giáo dục đào tạo và Giải quyết việc làm số 2 (Lâm Đồng). Ảnh: GIA THÀNH

Ở Trung tâm GDLĐ Xã hội Phú Đức (Bình Phước), từ chiều 29 đến hết mùng 3 tết, trung tâm sẽ tổ chức cho học viên, người sau cai gọi điện thoại về chúc tết người thân. Đối với học viên không có gia đình thăm nuôi, trung tâm cũng lên danh sách để tặng quà tết, động viên tinh thần học viên.

Trung tâm GDLĐ Bảo trợ xã hội Phú Văn (Bình Phước) đã chọn 25 thân nhân học viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đi thăm người thân để hỗ trợ toàn bộ vé xe hai chiều đi và về trong dịp tết.

Hơn một tháng trước, lực lượng TNXP đã lập thư ngỏ vận động các nhà tài trợ để chăm lo thêm cho học viên trong dịp tết. Ông Nguyễn Thanh An, Trưởng phòng Xã hội lực lượng TNXP, phấn khởi cho biết trong bốn ngày tết, học viên được ăn ngon hơn mọi ngày, với mức từ 45.000 đồng đến 70.000 đồng/ngày; mỗi học viên, người sau cai nghiện không có thân nhân thăm nuôi sẽ được tặng một phần quà xuân… Các đơn vị đều tăng cường số lần cho học viên thăm gặp người thân liên tục, trừ bốn ngày 30, mùng 1, 2, 3 tết.

Tại Cơ sở xã hội Bình Triệu, thân nhân được gặp học viên đến ngày 25 tết và sau mùng 6 sẽ được vào thăm trở lại. Nhờ hỗ trợ của UBND TP, suất ăn đã tăng từ 40.000 đồng lên 55.000 đồng trong bốn ngày tết. Ngoài ra, học viên còn được phục vụ bánh tét, bánh chưng, trà, mứt ấm cúng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.