Lập đoàn xác minh tuổi của Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng

Ngày 24-6, lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (TLĐ) xác nhận đơn vị vừa lập tổ thẩm tra xác minh tuổi thật của ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng.

Theo TLĐ, qua thông tin báo chí liên quan đến bằng cấp, tuổi thật của ông Lê Vinh Danh cho thấy ông sinh năm 1957, khác với hồ sơ sinh năm 1963 hiện nay.

TLĐ là cơ quan chủ quản Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Ngoài ra, TLĐ cũng nhận được một số đơn thư liên quan đến nội dung này, nên đã giao Ủy ban Kiểm tra TLĐ lập tổ thẩm tra, xác minh các thông tin trên.

Liên quan đến Trường ĐH Tôn Đức Thắng, trước đó giữa Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và nhà trường có những tranh cãi. Sau đó, Trường ĐH Tôn Đức Thắng “tố” đơn vị chủ quản lên các cơ quan Đảng, Chính phủ vì gây khó khăn cho trường.

Sau đó, TLĐ có văn bản đề nghị Bộ GD&ĐT xác minh chức danh phong giáo sư của ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng. Nguyên nhân, TLĐ không có chuyên môn, nên đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét.

Trả lời TLĐ, Bộ GD-ĐT khẳng định chức danh giáo sư của ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng, được bổ nhiệm từ một trường đại học chưa có kiểm định chất lượng giáo dục bởi cơ quan có thẩm quyền về kiểm định chất lượng tại Hoa Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm