Lãnh sự quán Nam Phi tặng 2500 bánh chưng cho người nghèo

Từ sáng 28-1 (tức 23 tháng Chạp), Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM thơm nức mùi bánh chưng. Những chiếc bánh cuối cùng đã được nấu chín và đang được đóng gói để mang tặng cho người nghèo, người cô gia cư trên địa bàn TP.HCM. Để gói được 2500 chiếc bánh chưng, đơn vị tổ chức phải cần đến hơn 500 bạn sinh viên tình nguyện làm việc liên tục và hơn chục bếp lò cứ đỏ lửa từ ngày hôm trước để kịp có bánh.  

500 sinh viên tập trung tại Nhà Văn hóa Thanh niên gói bánh chưng.

Từ Chương trình Nhà sạch đón Tết lần 5 được Lãnh sự quán Nam Phi phát động từ 12-1, với công việc dọn dẹp nhà cửa cho các hộ dân có nhu cầu dọn nhà đón Tết với mức giá 75.000đ/giờ/4-6 sinh viên, các bạn sinh viên đã đóng góp số tiền này để mua nguyên liệu nấu bánh chưng.

 Các sinh viên thức trắng đêm để canh bánh chín.

Bên cạnh đó, Chương trình Nhà sạch đón Tết cũng phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo với mục đích đưa những giọt máu đào từ các tình nguyện viên đến với những bệnh nhân trong địa bàn thành phố.

Hiện tại, ngân hàng máu ở TP HCM còn 3000 túi máu, trong khi nhu cầu máu cấp phát cho các bệnh viện là 600 - 800 túi máu mỗi ngày, tương đương 20.000 túi từ nay cho tới Tết âm lịch. Bên cạnh đó, TP HCM cần lượng máu dự trữ 15.000 túi. Năm nay, chương trình đã cung cấp hơn 300 đơn vị máu đến trung tâm, với hy vọng chia sẻ sự sống tới những bệnh nhân đang vật lộn với bệnh tật mà tiếp tục sống.  

Đây là lần thứ ba tham gia chương trình, bạn Nguyễn Lê Phú Thịnh, sinh viên năm tư Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM chia sẻ: “Mình chọn tham gia chương trình vì nhận thấy đây là hoạt động rất thiết thực với đời sống sinh viên. Vì mình có thể dùng sức lao động của mình qua công việc dọn dẹp nhà mà không phải đi tìm các nguồn tài trợ từ doanh nghiệp hay nhà hảo tâm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm