Lãnh đạo và người dân TP.HCM dâng lễ Hùng Vương ngày giáp Tết

Đây là một trong những lễ hội truyền thống hàng năm của TP.HCM được tổ chức vào dịp Tết cổ truyền dân tộc nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng về nguồn cội của dân tộc, tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Đến tham dự buổi lễ có đại diện Ban lãnh đạo Thành Ủy, UBND, HĐND, UB MTTQ VN TP.HCM, đại diện các Sở, Ban, Ngành cùng đông đảo người dân thành phố.

Đại diện lãnh đạo thành phố và người dân đến dâng hương các Vua Hùng

Cận cảnh đoàn nghinh Lễ dâng cúng bánh Tét Quốc Tổ Hùng Vương

Ông Nguyễn Hoàng Đức (71 tuổi, sống tại Thủ Đức), một giáo viên đã về hưu có mặt trong buổi lễ bày tỏ: “Thật sự đây là một chương trình có ý nghĩa vào dịp Tết tổ truyền nhằm giáo dục mỗi người nhớ về nguồn cội, tỏ lòng thành kính đến Tổ tiên, các vị anh hùng có công dựng nước, giữ nước và giáo dục lòng yêu nước đến mỗi cá nhân”.

Chương trình diễn ra tại Sân lễ -Khu tưởng niệm các Vua Hùng và chính điện Đền thờ Lễ Thần Hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại Công viên Lịch sử - Văn hóa  dân tộc (quận 9, TP.HCM).

Ngoài ra, Công viên Lịch sử - Văn hóa  dân tộc cũng tổ chức các hoạt động vui chơi vào dịp Tết Nguyên đán như: Triễn lãm hình ảnh và trang trí ánh sáng, hoa nghệ thuật (từ ngày 28-01 đến ngày 13-02); Gian hàng trò chơi dân gian có thưởng (khai mạc 04-02); Triễn lãm nghệ thuật thư pháp Việt (Từ ngày 01-02 đến ngày 04-02); Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật mừng Xuân Kỷ Hợi (ngày 05-02).         

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm