Lãnh đạo TP đặt hàng tổ chức Đoàn 4 vấn đề

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM đã đặt ra 4 nhiệm vụ với tổ chức Đoàn trong thời gian tới tại lễ kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chị Phan Thị Thanh Phương- Bí thư Thành đoàn TP.HCM khẳng định lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp để tuổi trẻ TP soi mình vào lịch sử vẻ vang, hào hùng của tổ chức Đoàn. Trong thời gian tới, theo chị Phương, mỗi thanh niên cần trang bị tinh thần sẵn sàng dấn thân vào những nơi khó khăn, dấn thân vào việc mới, lĩnh vực mới bằng tri thức, sự sáng tạo, nỗ lực và quyết tâm cao.

Một tiết mục văn nghệ trong lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: NQ

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ. Trong thời gian tới, để tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, khơi gợi ý chí và khát vọng tuổi trẻ, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị tổ chức Đoàn thực hiện tốt những vấn đề sau:

Cán bộ Đoàn phải “nói được - làm được’, “nói hay - làm giỏi”, "nói đúng – làm đúng” để truyền cảm hứng, khơi gợi lý tưởng tốt đẹp cho thanh niên.

Thanh niên TP.HCM hãy học tập không ngừng, rèn luyện không ngừng, tìm tòi không ngừng để tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của TP. Trong thời gian tới, TP mong chờ ở các bạn nhiều mô hình, giải pháp hơn nữa, nhiều điển hình tiên tiến hơn nữa…

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TP,HCM (thứ hai từ trái qua) và ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM (thứ 2 phải qua) trao tặng bảng đồng truyền thống cho Thường trực Thành đoàn. Ảnh: NQ

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đơn vị có nhiều nỗ lực và sáng kiến trong việc giáo dục và rèn luyện các bộ, đoàn viên, thanh niên và đã tham mưu cho lãnh đạo TP những cơ chế hỗ trợ cán bộ Đoàn, tài năng trẻ. Trong thời gian tới tổ chức Đoàn phải tích cực triển khai có hiệu quả việc xây dựng phong cách cán bộ Đoàn nhằm nâng cao hơn nữa năng lực, phẩm chất của người cộng sản.

Cuối cùng, tổ chức Đoàn cần phải thể hiện vai trò của mình, ghi tên mình vào những công trình, đề án phát triển trọng điểm của TP.

10 mô hình, giải pháp nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2021

Tại lễ kỷ niệm Ban Thường vụ Thành Đoàn tuyên dương và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2021 cho 10 tập thể có sáng kiến, mô hình, giải pháp mới, tiêu biểu, được áp dụng thành công vào thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP.

-Mô hình “Hệ thống xét chọn các danh hiệu thi đua bằng hình thức trực tuyến”

-Hội thi trực tuyến “Tự hào Sử Việt”

-Mô hình “Học bổng bảo trợ học tập cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến khi hoàn tất chương trình bậc THPT”.

- Mô hình tổ chức các hoạt động dành cho thanh niên khuyết tật

-Mô hình “Vietnam Ceo Forum”

-Mô hình “Hành trình chuyến xe xanh”

-Công trình “Tuyên truyền pháp luật phòng chống vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên…”

-Công trình “Chung tay sử dụng năng lượng xanh

-Công trình “Chung tay ương mầm xanh của Trường Sa”

-Chương trình “Tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế  quyết toán thu nhập cá nhân”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm