Lãnh đạo Sở Y tế thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư

Khi được nhận quà, Chi liền mở ra xem. Mặt tươi rói, Chi reo lên: “A, nhiều sữa ghê, thích quá. Bác ơi, con còn anh trai đang ở dưới quê. Nhà nghèo nên tụi con ít được uống sữa lắm. Giờ có nhiều sữa rồi, con sẽ chia cho anh một nửa”.

Câu nói ngây ngô của Chi khiến những người có mặt tại khoa Nhi bệnh viện (BV) Ung bướu TP.HCM ngày 12-2 (27 Tết) chạnh lòng.

BS Nguyễn Hữu Hưng tặng quà Tết cho cháu Chi. Ảnh: TRẦN NGỌC

Chi là nhân vật trong bài viết “Cái Tết quặn lòng của bệnh nhi ung thư” đăng trên Pháp Luật TP.HCM ngày 7-2, hiện đang mắc bệnh ung thư máu. Do bệnh tình quá nặng, BS điều trị chẩn đoán cuộc sống của cháu được tính từng ngày.

Cầm số tiền BS Hưng trao, bà Triệu Thị Hiệp (48 tuổi, mẹ của Chi) xúc động: “Do Chi phải ở lại BV điều trị nên Tết này mẹ con tôi ở lại BV. Được sự quan tâm của Sở Y tế TP.HCM và các mạnh thường quân, tôi rất ấm lòng. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cám ơn”.

“Mong chị và gia đình gặp nhiều điều tốt lành trong năm mới. Mong cháu Chi khỏe mạnh để còn được đi học với bạn bè” – BS Hưng nói.

Tham gia đoàn công tác từ thiện còn có BS Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM.

BS Đỗ Thị Ngọc Diệp đang hỏi thăm sức khỏe bệnh nhi. Ảnh: TRẦN NGỌC

Là một BS, cũng là một người mẹ, BS Diệp không khỏi xót xa khi bắt gặp hình ảnh những cháu bé ung thư khóc thét vì đau đớn. BS Diệp dỗ dành, nâng niu và phát quà cho từng cháu một. Không chỉ vậy, BS Diệp còn dặn dò cha mẹ bệnh nhi chú ý đến phần ăn của con để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn.

Nắm chặt tay BS Diệp, cháu Nguyễn Thanh Hùng (8 tuổi, ở Tây Ninh) líu lo: “Cô ơi, BS nói con bị ung thư xương. Con không biết bệnh này là gì nhưng con luôn bị đau nhức, chịu không nổi. Hôm nay cô đến chơi và phát quà nên con vui lắm, quên cả đau. Cô nhớ đến thăm tụi con nữa nghe cô”.

“Ừ, các con ngoan, ăn nhiều mau khỏe. Cô hứa sẽ cùng các cô chú khác tới thăm các con nữa” – BS Diệp vỗ về.

Hùng nhảy cẩng lên, tỏ vẻ thích thú. Những cháu ngồi giường bên cạnh thấy vậy cũng vỗ tay, reo hò. Sự u ám, lạnh lẽo vốn có của BV như trôi đi, nhường chỗ cho không khí ấm áp của mùa xuân tràn vào.

Thăm và tặng quà cho các cháu bệnh ung thư đợt này còn có sự tham gia của các mạnh thường quân. Đoàn tặng tổng cộng 260 phần quà gồm tiền mặt và sữa dinh dưỡng. Trị giá mỗi phần quà khoảng 750.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm