Lần đầu tiên tổ chức “Ngày sách Đà Nẵng”

Trong hai ngày 18 và 19-4, Sở TT&TT, UBND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức “Ngày sách Đà Nẵng 2015” tại Công viên 29-3 với sự tham gia của 10 đơn vị hoạt động trong trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, văn hóa, văn nghệ trên địa bàn TP.

Bìa cuốn tiểu thuyết “Minh Sư" đạt Giải thưởng Văn học Đông Nam Á (S.E.A. Write Award) của nhà văn Thái Bá Lợi.

Theo đó sẽ giới thiệu trưng bày các ấn phẩm sách có chất lượng với các chủ đề như: Văn hóa xứ Quảng, Thanh-Thiếu nhi, Chủ quyền biển đảo Việt Nam, Thực hành kỹ năng sống… Ngoài ra, các bạn đọc còn được giao lưu tác giả, tác phẩm, trao đổi sách, tặng sách cho các xã vùng sâu, vùng xa.

Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố trao tặng 500 quyển sách trong “Ngày sách Đà Nẵng” cho bạn đọc.

Cụ thể, người đọc sẽ được giao lưu với nhà văn Phan Văn Minh và giới thiệu tác phẩm "Người Quảng lo xa"; Ông Văn Sinh và tác phẩm "Đời nón, Đời người”; giao lưu với các doanh nhân thành công nhờ qua đọc sách; giao lưu với diễn giả Nguyễn Hoài Nam tác giả cuốn sách "Sống cuộc đời bạn mơ ước". Đặc biệt, các bạn đọc sẽ được giao lưu với hai tác giả có tác phẩm đạt giải thưởng là nhà thơ Ngân Vịnh với tập thơ Sương đẫm lá khộp khô đạt Giải thưởng Văn học Sông Mê Kông của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia và nhà văn Thái Bá Lợi với tiểu thuyết Minh Sư đạt Giải thưởng Văn học Đông Nam Á (S.E.A. Write Award).

Theo ban tổ chức, đây là năm đầu tiên TP tổ chức “Ngày sách Đà Nẵng”. Tuy nhiên, từ nay trở đi đây sẽ là hoạt động thường niên của TP, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho mỗi người dân, đánh thức tình yêu sách của giới trẻ và vực dậy văn hóa đọc trong cộng đồng.

Cũng trong ngày hội này, mọi người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều tài liệu quý giá khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam do Thư viên Khoa học Tổng hợp thành phố cung cấp.

Ban Tổ chức bố trí 13 gian hàng để các đơn vị tham gia Ngày sách Đà Nẵng 2015 trưng bày, giới thiệu, bán sách với giá ưu đãi từ 10% đến 50%.

Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố trao tặng 500 quyển sách và 500 ảnh Bác Hồ cho khách tham gia Ngày sách Đà Nẵng năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm